Trước vòng bán kết, trong một đoạn video ngắn, Trấn Thành giới thiệu: "Trấn Thành đã trở lại với Siêu tài năng nhí mùa 4 và sẽ tham gia một đêm rất đặc biệt". Thông tin này khiến khán giả bất ngờ vì trước đó từng có thông tin anh rời khỏi chương trình sau khi vị trí giám khảo được thay thế bởi MC Đại Nghĩa. 

Trấn Thành khiến khán giả bất ngờ khi hé lộ sẽ xuất hiện tại Siêu tài năng nhí mùa 4.

Tối 13/7, tập 11 Siêu tài năng nhí mùa 4 lên sóng với lượt đầu của vòng bán kết. Tuy nhiên, trước sự chờ đợi của khán giả, Trấn Thành đã không có mặt. Dù vậy, việc Trấn Thành trở lại được nhiều khán giả quan tâm, bởi anh và Hari Won đã tham gia liên tục 3 mùa của Siêu tài năng nhí. 

Trấn Thành chia sẻ lý do trở lại ghế nóng: "Ban đầu, chương trình có mời nhưng do lịch trình trùng với những dự tính trước nên tôi không thể sắp xếp thời gian để tham gia xuyên suốt. Tuy nhiên, vì yêu quý chương trình, nên tôi có hứa là sẽ quay lại vào một đêm thi".

Trấn Thành tiết lộ sẽ xuất hiện tại Siêu tài năng nhí:

Trong tập phát sóng tuần này, giám khảo khách mời là ca sĩ Trịnh Thăng Bình cùng màn tranh tài năng của cậu bé hiphop Phước An và "thần đồng trí nhớ" Quang Minh. 

Các giám khảo của tập 11 - lượt thi đầu tiên của vòng bán kết.

Phước An mở đầu đêm thi với tài năng nhảy hiphop. Ở thử thách đầu tiên, Phước An nhận đề bài từ chính 4 tuyển thủ chuyên nghiệp và phải thực hiện đúng kỹ thuật được yêu cầu. Cậu bé thể hiện kỹ thuật “bay, xoắn đầu 3 vòng” cho đề bài Toprock, Footwork và Freeze. Với đề bài phải thực hiện kết hợp giữa vòng lộn và xoay đầu, độ khó cho bé được nâng lên với các động tác chuyển giao nhanh, dồn dập. 

Thí sinh Phước An có màn trình diễn ấn tượng, nhận nhiều lời khen từ các giám khảo.

Đến với thử thách thứ 2, Phước An nhận được bài nhảy có chủ đề là Gió, đóng vai một con rối đung đưa trước gió với sợi dây cùng sự hỗ trợ của cha ruột. Em nhào lộn chuyên nghiệp khiến Hari Won xúc động vì màn trình.

Tiếp theo, bé Quang Minh thể hiện tài năng với nội dung ghi nhớ hình dáng và vị trí của các biểu tượng trừu tượng. Để tăng kịch tính, ban giám khảo chọn ra 3 hình và giấu đi, những hình còn lại được xáo trộn và nhiệm vụ của bé là chỉ ra hình dáng cũng như vị trí của 3 hình đó. Sau 5 phút quan sát, Quang Minh nhanh chóng chỉ ra vị trí 3 hình bị thiếu. 

Tài năng nhí Quang Minh còn có khả năng nhớ diện tích của nhiều quốc gia.

Ở thử thách thứ 2, Quang Minh phải ghi nhớ 100 con số có 4 chữ số ở trên bảng điện tử. Khi các con số xuất hiện, ba giám khảo đã “than trời” vì sự lắt léo và bé phải thuộc vị trí của các số trong 20 phút. Tuy nhiên, cậu bé chỉ mất 12ph30' để ghi nhớ.

Nhận những đề bài khó, Quang Minh bình tĩnh hoàn thành thử thách. Giây phút 100 con số được bé đọc ra đúng hoàn toàn, giám khảo Đại Nghĩa đứng dậy vỗ tay còn Trịnh Thăng Bình chạy lên sân khấu ôm hôn Quang Minh. Ca sĩ khẳng định: “Con là thiên tài rồi”. Đại Nghĩa lập tức thưởng cho Quang Minh 5 triệu đồng.

Phước Sáng