Báo VietNamNet vừa phối hợp với chính quyền địa phương trao số tiền 26,3 triệu đồng cho gia đình em Nguyễn Văn Toàn ở thôn Mai Đông, xã Gio Mai.

Toàn là nhân vật trong bài viết: “Cha mẹ đuối nước tử vong để lại đàn con nheo nhóc”. Ngày 8/3, cha mẹ em là ông Nguyễn Văn Mót (SN 1969) và bà La Thị Duyên (SN 1976) đang đánh cá trên sông thì bị đuối nước tử vong.

Trước sự chứng kiến của của ông Hoàng Thanh Lương – Chủ tịch UBND xã Gio Mai (huyện Gio Linh) báo VietNamNet trao 26,3 triệu đồng cho gia đình em Lê Văn Toàn

Hàng chục năm nay, ông bà là ngư dân, sống nhờ vào nghề chài lưới trên sông để nuôi gia đình. Ông Mót bị viêm gan B, thoái hoá đốt sống, lại thêm bệnh tổ đỉa ở tay, chân. Còn bà Duyên hay đau vặt.

Cả hai đều không biết đi xe máy, xe đạp, đi đâu xa chỉ cuốc bộ. Tuy làm nghề sông nước nhưng bà Duyên lại không biết bơi. Mặc dù vậy, bởi miếng cơm manh áo cho gia đình, bà vẫn đồng hành cùng chồng trên những chuyến đánh cá may rủi.

Ngoài 4 đứa con, ông bà còn chăm sóc mẹ già đã 85 tuổi. Gia cảnh khó khăn nên con gái lớn Nguyễn Thị Thiên (SN 1998) đã sớm nghỉ học đi lấy chồng. Sau khi sinh 2 đứa nhỏ, em dắt díu về nương nhờ mẹ đẻ vì không lo nổi cho con.

Tuyến là con trai thứ, đang thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2. Sau Tuyến là Toàn (SN 2003) bị bệnh vảy nến. Cơ địa yếu nên Toàn chỉ làm việc vặt trong nhà. Còn Linh Đan (SN 2009) đang học lớp 8. Để lo đủ 8 miệng ăn, cuộc sống của vợ chồng bà Duyên không dễ dàng gì.

Nhận được số tiền hơn 26 triệu đồng của bạn đọc báo VietNamNet hỗ trợ, em Nguyễn Thị Thiên nói lời cảm ơn đến bạn đọc gần xa đã động viên, sẻ chia cùng gia đình em trong thời gian qua.

"Nhận được nhiều sự hỗ trợ, ủng hộ của mọi người, gia đình em rất xúc động. Em không biết nói gì ngoài lời cảm ơn chân thành nhất”, Thiên nói.

Cùng ngày, đại diện Báo VietNamNet và lãnh đạo địa phương cũng đã trao món quà của bạn đọc gửi đến anh Lê Văn Quyền (SN 1990, trú tại thôn Mai Xá, xã Gio Mai).

Anh Quyền là nhân viên bảo trì cho cửa hàng xe máy. Nhiều năm nay, anh là trụ cột, gánh vác trách nhiệm chăm lo bố mẹ. Ngày 28 Tết mới đây, anh bất ngờ gặp tai nạn, sống cảnh thực vật khiến gia đình anh lao đao.

Đại diện báo VietNamNet và chính quyền địa phương trao số tiền 14,8 triệu đồng cho anh Lê Văn Quyền

Bố mẹ anh Quyền là ông Lê Văn Chính (SN 1960) và bà Nguyễn Thị Thu (SN 1962), cả hai đều mang trong mình nhiều căn bệnh. Bà Thu bị bệnh thần kinh toạ và viêm khớp, việc sinh hoạt gặp nhiều khó khăn.

Cách đây một năm, ông Chính bị ngã dẫn đến tổn thương vùng đầu, máu tụ trong não. Sau cơn bạo bệnh, ông mất khả năng lao động. Hiện tại, ông ra vào viện thường xuyên.

Anh Quyền có 5 anh em nhưng ai cũng khó khăn, không có công việc ổn định. Từ ngày anh lâm nạn, mọi người vừa nghỉ làm để túc trực chăm sóc cho anh.

Bà Thu - mẹ anh Quyền xúc động, rưng rưng nói lời cảm ơn đến bạn đọc đã hỗ trợ gia đình bà. Bà Thu cho biết, hiện tại, anh Quyền đã được xuất viện về nhà, sức khoẻ có nhiều tiến triển.

Ông Hoàng Thanh Lương – Chủ tịch UBND xã Gio Mai nói lời cảm ơn đến quý báo cũng như quý bạn đọc VietNamNet đã luôn đồng hành, hỗ trợ các hoàn cảnh trên địa bàn. Mong quý báo tiếp tục quan tâm, phản ánh các hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.