Báo VietNamNet vừa phối hợp với ông Nguyễn Văn Thủy - Chủ tịch UBND xã Hướng Tân (huyện Hướng Hóa) và bà Lê Thị Quỳnh - Chủ tịch UBMTTQVN xã Hướng Tân trao số tiền hơn 68 triệu đồng đến gia đình em Hồ Văn Thuận.

Thuận là nhân vật trong bài viết: "Không có tiền đặt hậu môn mới, bé trai Vân Kiều sống trong mặc cảm". Em là con thứ 3 của vợ chồng anh Hồ Văn Vai (SN 1993) và chị Hồ Thị Yên (SN 1995, cùng trú thôn Ruộng, xã Hướng Tân).

hồ văn thuận 3.jpg
Trước sự chứng kiến của các cán bộ, lãnh đạo UBND xã Hướng Tân (huyện Hướng Hóa) và các giáo viên, đại diện báo VietNamNet trao số tiền hơn 68 triệu đồng cho em Hồ Văn Thuận.

Ngôi nhà gia đình đang sống như một túp lều được bao bọc bởi hàng chục tấm tôn đã hoen gỉ. Nhà Thuận không có bất kì vật dụng gì đáng giá, không có nổi một chiếc xe đạp hay điện thoại để liên lạc. Thậm chí, vì không có xe đạp nên hàng ngày, vợ chồng anh Vai thường đi bộ hoặc xin nhờ xe của mọi người trong thôn.

Anh Vai cho biết, vì cảnh nghèo khó, anh chỉ được học hết lớp 4. Chị Yên cũng chẳng khá hơn là bao. Cả hai đều không biết mặt chữ nên khi ở tuổi đến trường thì đã đi làm thuê kiếm tiền. 

Cái nghèo cùng với sự thiếu hiểu biết đưa đẩy, họ đến với nhau rồi lần lượt sinh 4 người con gồm: Hồ Bi (học lớp 5), Hồ Ty (học lớp 2), Hồ Văn Thuận (SN 2018, học mẫu giáo lớn ở điểm trường lẻ Trường mầm non Ruộng, xã Hướng Tân) và Thương (2 tuổi). Trong đó, Thuận sinh ra đã bị dị tật không có hậu môn.

hồ văn thuận .jpg
Gia đình em Thuận nhận món quà từ bạn đọc báo VietNamNet và các nhà hảo tâm.

Nhận được số tiền bạn đọc ủng hộ, gia đình đã gửi vào tài khoản ngân hàng của Ban cứu trợ xã Hướng Tân do Chủ tịch UBMTTQVN xã Hướng Tân trực tiếp quản lý, theo sát. Số tiền này chỉ được sử dụng vào mục đích chữa bệnh cho em Thuận.

Cùng có mặt trong buổi trao quà này còn có các cô giáo là Dương Thị Thu và Trương Thị Phương Nhung cùng là Phó hiệu trưởng trường mầm non Hướng Tân và cô giáo Nguyễn Thị Cẩm Nhung - giáo viên trường mầm non thôn Ruộng, nơi Thuận đang học tập. Tại đây, cô Dương Thị Thu đã đại diện trao số tiền 4,5 triệu đồng do các thầy cô trong trường quyên góp được cho em Hồ Văn Thuận có thêm kinh phí chữa bệnh.

Trước đó, bạn đọc báo VietNamNet, các nhà hảo tâm của quý báo đã ủng hộ vào tài khoản Ban cứu trợ xã Hướng Tân số tiền hơn 8 triệu đồng.

Xúc động trước tấm lòng của mọi người, chị Hồ Thị Yên khóc nức nở gửi lời cảm ơn đến bạn đọc báo, nhà hảo tâm, các giáo viên đã giúp đỡ và chăm sóc, vệ sinh cho Thuận trong thời gian qua. Và đặc biệt, chị gửi lời cảm ơn đến các cán bộ, lãnh đạo UBND xã Hướng Tân đã quan tâm, tạo điều kiện và quản lý số tiền giúp cho gia đình trong lúc gia đình không biết xoay xở như thế nào.