Vợ chồng anh Nguyễn Văn Lợi - nhân vật trong bài viết “Chồng đột ngột qua đời, vợ tàn tật khóc thương con thơ dại” có hoàn cảnh đặc biệt éo le. Cả hai đều là người tàn tật, thuộc diện hộ nghèo ở địa phương. Đồng cảm với số phận, họ đến với nhau rồi lần lượt sinh được cháu Nguyễn Thị Thanh An (SN 2014), Nguyễn Xuân Khang (SN 2021).

Để mưu sinh, anh Lợi đi bán tăm bông. Ngày 10/8, trên đường về nhà, anh gặp tai nạn giao thông rồi tử vong tại chỗ. 

Ngày chồng qua đời, chị Nguyễn Thị Trầm vét sạch cả nhà cũng chẳng có nổi vài đồng. Chính quyền địa phương và làng xóm phải kêu gọi, chung tay hỗ trợ làm đám tang cho anh.

W-dsc06056-1.jpg
Đại diện báo VietNamNet trao số tiền hơn 48 triệu đồng đến gia đình chị Trầm

Thương xót hoàn cảnh của anh chị, thông qua báo, bạn đọc đã ủng hộ mẹ con chị Trầm số tiền 48.454.111 đồng, được PV VietNamNet trao đến tận nay gia đình.

Xúc động trước tấm lòng mọi người, chị Trầm chia sẻ: "Tôi chưa bao giờ cầm số tiền lớn như vậy. Tôi sẽ dùng để trả nợ bớt từ hồi đám tang cho chồng, còn lại gửi tiết kiệm nuôi 2 con ăn học".

Bà Nguyễn Thị Huyền Thương, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Hà Bình cho biết, khi anh Lợi bị tai nạn, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể đã chung tay lo hậu sự giúp gia đình chị Trầm.

"Chúng tôi cũng kêu gọi hỗ trợ giúp đỡ chị Trầm, tuy nhiên về vật chất không được nhiều. Nay quý báo trao số tiền trên, quả là may mắn. Hy vọng gia đình chị Trầm sẽ vượt qua khó khăn trước mắt. Thay mặt chính quyền địa phương, chúng tôi cám ơn quý báo VietNamNet và các nhà hảo tâm đã quan tâm tới hoàn cảnh đáng thương này”, bà Thương nói.