Bé Nguyễn Hoàng Yến (9 tuổi, quê Bình Định) là nhân vật trong bài viết "Tính mạng mong manh của bé gái 9 tuổi gầy gò như trẻ lên 5". 

Căn bệnh u não được phát hiện khi Yến mới 5 tuổi. Trong 4 năm chiếc đấu với bệnh tật, con đã trải qua 2 ca đại phẫu, nhiều lần mổ đặt ống dẫn lưu dịch não tủy. Em bé tội nghiệp còn bị biến chứng suy tuyến yên sau mổ, suy thượng thận, suy giáp, động kinh, đái tháo nhạt, cơ thể con sưng phù.

4 năm qua, vợ chồng chị Nguyễn Thị Minh Thư vừa sống trong nỗi sợ mất con, vừa chật vật lo liệu tiền bạc. Bởi chị phải nghỉ việc để chăm con, chỉ còn một mình anh Nguyễn Văn Năm đi làm mướn để kiếm tiền viện phí và sinh hoạt cho cả gia đình. Đã nửa năm nay, họ vẫn nợ tiền đóng trọ, nhưng trước mắt phải dồn toàn lực để chữa bệnh cho con.

tt hoàng yến.jpg
2 mẹ con bé Hoàng Yến nhận tiền do bạn đọc ủng hộ.

Sau khi hoàn cảnh cô bé Hoàng Yến ngoan ngoãn, hiểu chuyện nhưng số phận bất hạnh được đăng tải, nhiều tấm lòng nhân ái đã sẻ chia. Vừa qua, đại diện Báo VietNamNet đã trao số tiền 49.609.000 đồng do bạn đọc ủng hộ cho con. Ngoài ra, chị Thư cũng đã nhận được những lời động viên, giúp đỡ trực tiếp của các nhà hảo tâm.

Thông qua VietNamNet, chị gửi lời cảm ơn chân thành tới những người đã thương mến bé Hoàng Yến và giúp đỡ để con có cơ hội tiếp tục điều trị bệnh.

Người đàn ông phải ngủ ngồi cả đêmÔng Trần Văn Vũ hầu như không dám nằm bởi mỗi khi vừa ngả lưng, ông lại tức thở, bật những tràng ho dài. Nửa năm nay, người đàn ông 56 tuổi rệu rã vì bệnh suy tim trở nặng.