Vừa qua, Báo VietNamNet đã trao số tiền 113.378.111 đồng đến em Trần Ngọc Thành bị u tuyến mang tai ác tính. Thành là nhân vật trong bài viết: “Nam sinh bất ngờ phát hiện ung thư khi vừa đỗ đại học”.

Ngày nhận được kết quả thi đỗ Đại học, cả gia đình Thành vui mừng khôn xiết. Vốn ấp ủ nhiều hoài bão, mang hy vọng về một tương lai tươi sáng, giúp đỡ cha mẹ thoát khỏi cảnh nghèo khó, Thành luôn chăm chỉ học tập. Cánh cửa Đại học tưởng chừng như đã rộng mở ngay trước mắt em.

Số tiền 113.378.111 đồng, tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ em Thành đã được Báo VietNamnet chuyển đến tận tay gia đình. (Ảnh: Phạm Bắc)

Tai ương ập đến ngay khi em vừa nhận được kết quả đỗ vào Đại học. Mặt Thành bỗng nổi hạch sưng phù, đau đớn. Bố mẹ đưa em ra bệnh viện khám, các bác sĩ xác định có khối u và chỉ định mổ.

Từ một thanh niên khỏe mạnh, khôi ngô, căn bệnh quái ác đã khiến tinh thần cũng như sức khỏe của Thành suy sụp nghiêm trọng. Khuôn mặt em ngày càng xanh xao, cơ thể gầy guộc, sút cân nhanh chóng. Bạn bè vào thăm cho hay, không còn nhận ra vẻ hoạt bát, hóm hỉnh của Thành ngày nào.

Thành vốn là con trai duy nhất trong nhà . Mẹ em sức khỏe yếu, không có khả năng lao động. Mọi gánh nặng trong nhà dồn lên vai bố em là anh Trần Đức Dương. Anh Dương làm lao động tự do, lúc phụ hồ khi lại bốc vác, công việc bấp bênh mà thu nhập chẳng đáng bao nhiêu. 

Từ ngày con trai phát bệnh, anh đã hỏi vay nhiều nơi nhưng họ hàng hai bên đều khó khăn cả, chỉ hỗ trợ được phần nào. Thành phải tự lên bệnh viện một mình, không có người đi cùng chăm sóc.

Sau khi hoàn cảnh của em Trần Ngọc Thành được Báo VietNamNet chia sẻ, có rất nhiều bạn đọc chung tay giúp đỡ em vượt qua bạo bệnh.

Nhận số tiền hơn 113 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc gửi về quỹ báo giúp đỡ con mình, ông Trần Đức Dương xúc động gửi lời cảm ơn đến Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình trong khốn đốn nhất.

Ông Dương cho biết thêm, hiện tại Thành vẫn điều trị theo lộ trình, sức khỏe tiến triển nhiều so với những tháng trước.