Vừa qua, Báo VietNamNet đã trao số tiền 132.678.822 đồng, tấm lòng của bạn đọc đến em Nguyễn Thị Như Ý (SN 2009) ở thôn Quang Trung, xã Kỳ Xuân, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Như Ý là nhân vật trong bài viết: “Nữ sinh 14 tuổi học giỏi bỗng chốc "hoá" đứa trẻ sơ sinh”. Từ ngày bài báo được đăng tải, nhiều người biết đến hoàn cảnh của em đã tìm đến động viên, hỗ trợ tiền giúp đỡ gia đình vơi bớt khó khăn.

Số tiền hơn 132 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo đã được trao tận tay gia đình em Như Ý.

Bất hạnh ập đến vào tháng 11/2021, em lên cơn đau đầu rồi ngã bất tỉnh. Qua quá trình chụp chiếu, xét nghiệm, Như Ý được xác định mạch máu ở não bị dị dạng dẫn tới tai biến mạch máu não. Ngay lập tức, em được các bác sĩ thực hiện phẫu thuật can thiệp để giữ tính mạng.

Sau ca mổ, em bị liệt, tri giác kém đi, sinh hoạt hàng ngày đều nhờ bố mẹ và giao tiếp với mọi người qua tiếng khóc ú ớ.

Trong 5 tháng ròng điều trị ở bệnh viện, Như Ý phải trải qua 3 ca mổ can thiệp não vì bệnh tình nặng. Cùng với đó, em còn phẫu thuật thêm 7 lần liên quan đến ống dẫn lưu ở não.

Quá trình điều trị liên tục không chỉ khiến sức khoẻ em suy kiệt nghiêm trọng mà còn khiến gia đình khổ sở vì gánh nặng viện phí.

Đón nhận tấm lòng bạn đọc ủng hộ, chị Nguyễn Thị Châu nghẹn ngào: “Cả cuộc đời vợ chồng tôi có mơ cũng không có được số tiền lớn như vậy. Được mọi người giúp đỡ, con tôi có hy vọng cứu sống rồi. Cả cuộc đời này, gia đình tôi mang ơn tấm lòng quý báo, các nhà hảo tâm”.

Được biết, hiện sức khỏe của Ý đang có tiến triển khá tốt. Em vẫn đang uống thuốc và tập phục hồi. Bệnh của Như Ý phải điều trị lâu dài, đồng nghĩa với gia đình còn phải trải qua nhiều khó khăn.