Báo VietNamNet vừa phối hợp với lãnh đạo UBND xã Lộc Yên (Hương Khê, Hà Tĩnh) đến thôn Bình Phúc (xã Lộc Yên), trao đến gia đình em Trần Thảo Vy hơn 140 triệu đồng.

Thảo Vy là nhân vật trong bài viết: "Mẹ đơn thân đi lấy chồng, nữ sinh lớp 6 chật vật chống chọi ung thư xương", đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 28/6/2024.

Vy là con gái của chị Trần Thị Ngọc (SN 1981), từ nhỏ con đã chưa biết mặt bố. Cuộc sống khó khăn nên khi Vy tròn 1 tuổi, người mẹ đơn thân đành gửi con lại cho ông bà ngoại chăm sóc để đi làm ăn. Mãi sau này, chị Ngọc lấy chồng, sinh tiếp hai đứa con thì một cháu mắc bệnh Down, cháu còn lại bị sinh non rồi cũng chậm phát triển. Lực bất tòng tâm, người mẹ chẳng có đủ điều kiện để lo lắng cho Thảo Vy.

z5647399735632_7d595972604a7de450cc6e72fe4aa90f.jpg
Báo VietNamNet trao món quà hơn 140 triệu đồng tới bé Thảo Vy.

Cô bé lớn lên trong sự bao bọc của ông bà ngoại nhưng điều kiện sống túng thiếu đủ bề. 6 năm trước, ông bà lần lượt qua đời, Vy lại nương nhờ nhà cậu, dì ruột.

"Do cậu dì ruột cũng khó khăn nên Vy phải ở nhờ nhà cậu một thời gian rồi lại chuyển sang ở nhà dì. Thương con lắm nhưng hoàn cảnh xô đẩy, tôi cũng không thể đưa Vy theo được. Chẳng ngờ con lại mắc bệnh ung thư quái ác", chị Ngọc bật khóc.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết, nữ sinh Trần Thảo Vy được độc giả ủng hộ số tiền hơn 140 triệu đồng. Món quà này đã được PV VietNamNet phối hợp với chính quyền địa phương trao tận tay gia đình.

Đón nhận tình cảm của độc giả, chị Ngọc xúc động cho biết: "Hiện bác sĩ nói cháu Vy cần khoảng 400 triệu đồng để tiến hành ghép xương. Nghĩ về nỗi đau của con mà tôi không cầm được nước mắt. Số tiền Báo VietNamNet trao, tôi sẽ dành dụm để thời gian tới vay mượn thêm ghép xương cho con gái. Cảm ơn các nhà hảo tâm, Ban biên tập Báo VietNamNet đã yêu thương, giúp đỡ gia đình trong thời gian qua".