Anh Triệu Văn Bôn (ở xóm Long Giang, xã Đa Thông, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng) là nhân vật trong bài viết: “Chồng phải cắt tứ chi do điện giật, vợ bật khóc vì không vay được tiền”.

dac3369c eb24 49f0 9b77 5dc88ae26681.jpg
Báo VietNamnet cùng PCTXH bệnh viện Bỏng quốc gia trao số tiền hơn 150 triệu đồng đến tận tay gia đình anh Triệu Văn Bôn

Khoảng 8h30’ sáng ngày 19/10/2023, khi đang tiến hành thi công cho một nhà dân tại xã Thanh Long (huyện Hà Quảng), thanh sắt trên tay anh không may chạm phải dây điện cao thế khiến anh bị điện giật. Mặc dù đã nhanh chóng vứt bỏ thanh sắt xong hậu quả để lại vẫn hết sức nặng nề. Anh Bôn ngã xuống rồi bất tỉnh. Do vết thương quá nặng, các bác sĩ đã chuyển anh xuống Viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội).

Tại đây, bác sĩ đánh giá hai tay, hai ngón chân phải cùng toàn bộ chân trái đã bị hoại tử nặng, để giữ tính mạng cần phẫu thuật tháp khớp 2 cánh tay, cắt bỏ hai ngón chân phải. Phần chân trái, mông và lưng có nhiều vết hoại tử, dự kiến anh Bôn còn phải trải qua nhiều ca phẫu thuật.

Với chấn thương nặng, chi phí điều trị cho anh Bôn vô cùng tốn kém khiến gia đình rơi vào bế tắc. Chị Tạ Thị Dung vốn không có công việc ổn định, chủ yếu ở nhà nội trợ và chăm sóc con cái. Để có tiền lo cho chồng, chị phải đi vay nóng hơn 30 triệu đồng đóng tạm ứng viện phí. 

Những ngày ở bệnh viện, chi phí liên tục phát sinh. Anh Bôn cần dùng nhiều loại thuốc đắt đỏ nằm ngoài danh mục bảo hiểm hỗ trợ, chưa kể tiền thuê xe cấp cứu, các khoản sinh hoạt khác trong những ngày ở bệnh viện cũng là một gánh nặng lớn.

Sau khi hoàn cảnh của anh Bôn được Báo VietNamNet chia sẻ, gia đình đã nhận được nhiều sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Xúc động trước tấm lòng của mọi người, chị Dung gửi lời cảm ơn đến Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm. “Hiện tại chồng em đã ổn định, vừa được chuyển lên Khoa bỏng người lớn để tiếp tục điều trị. Mặc dù thân thể không còn nguyên vẹn nhưng tính mạng là điều quý giá nhất”, chị Dung nói.