Anh Nguyễn Văn Đăng (38 tuổi ở xã Đào Viên, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) là nhân vật trong bài viết: “ Cha ung thư xương canh cánh nỗi lo con nhỏ”.

Bi kịch ập đến vào tháng 10/2021, tay anh bắt đầu đau nhức. Nghĩ mình chỉ viêm khớp thông thường, anh vẫn cố đi làm hàn xì thuê. 

Khi trèo lên thang để thực hiện một mối hàn, anh Đăng bất ngờ bị ngã gãy tay. Những người làm cùng đưa anh đến Bệnh viện Quân Y tỉnh Bắc Ninh điều trị. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật chuẩn bị đóng đinh vào tay anh Đăng, các bác sĩ phát hiện có một khối u xương tay liền lấy mẫu bệnh phẩm làm sinh thiết. Kết quả giải phẫu kết luận anh mắc bệnh ung thư xương

Gia đình anh Đăng thuộc diện khó khăn trên địa bàn xã Đào Viên, huyện Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh). Anh vốn là lao động tự do, ai thuê gì làm nấy, thu nhập không ổn định. Đặc biệt, mấy năm nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đặc biệt trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh khiến anh chẳng có người thuê làm việc.

Để lo cho chồng, chị Hoàn đã vay nhiều nơi số tiền lên đến 200 triệu đồng. Tuy nhiên, khoản tiền này chẳng thấm tháp vào đâu khi chi phí phẫu thuật, truyền hoá chất vô cùng đắt đỏ, có đợt kéo dài vỏn vẹn 5 ngày nhưng tốn gần 10 triệu đồng tiền thuốc.

Trải qua nhiều đợt truyền hóa chất, anh Đăng hiện đã đủ điều kiện để tiến hành mổ ghép xương. Thế nhưng chi phí ghép xương lên đến 200 triệu đồng trở thành một gánh nặng quá sức, gia đình anh không thể nào lo nổi.

Báo VietNamNet trao số tiền hơn 16 triệu đồng, tấm lòng bạn đọc ủng hộ đến anh Nguyễn Văn Đăng

Trong lúc gia đình rơi vào cảnh khốn đốn nhất thì may mắn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của bạn đọc Báo VietNamNet.

“Đang rơi vào cảnh cùng cực nhất thì nhận được sự hỗ trợ của mọi người, tôi cảm động vô cùng. Từ lúc bài báo được đăng, rất nhiều người đã gọi điện động viên tôi và gia đình. Ngoài số tiền mà Báo VietNamNet trao ngày hôm nay, gia đình còn nhận được từ mọi người gửi về trực tiếp. Ân nghĩa này chúng tôi ghi nhớ suốt đời” anh Đăng xúc động chia sẻ.