Báo VietNamnet vừa trao số tiền 166.791.000 đồng đến vợ chồng chị Lê Thị Nga - anh Lê Đình Quân (ở thôn 5, xã Lam Sơn, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa). Anh chị là nhân vật trong bài viết: “Người phụ nữ xin giúp chồng vài liều thuốc giảm đau trước cơn hấp hối”.

Số tiền 166.791.000 đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ đã được Báo VietNamNet trao đến tận tay gia đình.

Gia đình anh Quân thuộc diện hộ nghèo ở địa phương. Với thu nhập chính từ phụ hồ, lại thêm hai người con Lê Thị Thanh (SN 2007) và Lê Đình Quang (SN 2011) đang tuổi ăn học, cuộc sống của họ vô cùng chật vật.

Bất hạnh xảy đến vào tháng 4/2022, chân trái của anh Quân đau nhức và dần sưng to. Tại Bệnh viện đa khoa huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa), vợ chồng anh sững sờ khi nghe bác sĩ thông báo có một khối u nằm ngay trong xương chân.

Quá trình điều trị trở nên hết sức gian nan vì lúc này, sức khỏe anh Quân suy kiệt trầm trọng, lại phải "đánh" hóa chất rất nặng. Cuối tháng 9/2022, anh bị gãy xương, vì nhà nghèo không còn đủ tiền chạy chữa, anh đành xin các bác sĩ cho về nhà tiêm thuốc giảm đau, dù tiền thuốc cũng tốn 100.000 đồng/ngày.

Chỉ trong vòng vỏn vẹn 1 tháng, chi phí sinh hoạt, thuốc men và đi lại để lo cho anh đã lên tới 100 triệu đồng, toàn bộ đều là vay mượn. Tiền cạn sạch đồng nghĩa với việc anh chấp nhận cái chết đang đến với mình.

Trong lúc gia đình lâm vào cảnh khốn đốn nhất thì may mắn nhận được sự giúp đỡ kịp thời của bạn đọc Báo VietNamNet.

“Vợ chồng tôi vô cùng biết ơn mọi người đã giúp đỡ gia đình trong lúc hoạn nạn. Tôi sẽ dùng một phần số tiền này để trả nợ, còn lại mua thuốc tiếp tục điều trị cho chồng", chị Nga nói.