Vừa qua, Báo VietNamNet đã trao số tiền 230.597.784 đồng đến gia đình bé Trần Gia Huy ở xã Xuân Hòa, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc. Huy là nhân vật trong bài viết: “Cha mẹ bất lực trước hy vọng cuối cùng của con trai”.

0e8c1225 088d 4c05 be7b 04a1820d5b70.jpg
Số tiền hơn 230 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc đã được Báo VietNamNet trao đến tận tay gia đình bé Huy.

Trần Gia Huy (6 tuổi) là con trai út của vợ chồng chị Nguyễn Thị Hạnh (SN 1980) anh Trần Văn Bình (SN 1973) Năm lên 2 tuổi, bé bỗng bị viêm loét miệng và sốt cao kéo dài. Dù gia đình đã đưa con đi khắp bệnh viện huyện tới bệnh viện tỉnh song tình trạng vẫn không thuyên giảm.

Lo sợ điều chẳng lành, anh chị đưa con xuống Hà Nội thăm khám, lấy mẫu máu gửi sang nước ngoài kiểm tra. Kết quả cho thấy Huy mắc bệnh suy giảm miễn dịch dạng hiếm.

Mỗi lần phát bệnh, Huy phải truyền kháng thể, trung bình mỗi lần truyền thuốc và các loại thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm lên đến 30 triệu đồng.

Để duy trì sự sống cho con, hai vợ chồng phải đi vay mượn người quen, họ hàng, thậm chí cả ngân hàng số tiền 700 triệu đồng. Đến nay nợ cứ chồng chất chưa trả được mà bệnh tình của con ngày một mong manh.

Trong lúc gia đình lâm vào tình cảnh khó khăn nhất thì may mắn nhận được sự giúp đỡ kịp thời từ bạn đọc Báo VietNamNet.

“Vợ chồng tôi vô cùng xúc động trước món quà vô cùng ý nghĩa. Số tiền này là phao cứu sinh, giúp cháu có thêm cơ hội sống và tiếp tục điều trị bệnh. Hiện tại cháu Huy vẫn đang điều trị và uống thuốc theo phác đồ của bác sĩ", chị Hạnh chia sẻ.