Vừa qua, Báo VietNamNet đã chuyển số tiền 30.768.555 đồng, tấm lòng của bạn đọc đến em Bùi Thị Hồng Phúc - nhân vật trong bài viết: “Mẹ đơn thân kiệt sức khi con gái mắc bệnh ung thư hiểm nghèo”.

Bạn đọc giúp đỡ em Phúc số tiền hơn 30 triệu đồng đã được Báo VietNamnet chuyển đến gia đình

Em Bùi Thị Hồng Phúc (24 tuổi, quê Hòa Bình) có số phận không được may mắn. Lên 3 tuổi, cha mẹ ly hôn, một mình mẹ Phúc gồng gánh nuôi cả hai chị em khôn lớn.

Tháng 7/2022, Phúc phát hiện có một cục u lộ ra ở khu vực răng hàm. Qua kiểm tra tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM, bác sĩ kết luận em bị ung thư xương hàm.

Đầu tháng 9/2022, em trải qua ca phẫu thuật đầy phức tạp. Bác sĩ phải tiến hành cắt xương hàm trên, mổ lấy xương mác chân để tạo gò má cho Phúc. Sau phẫu thuật, gia đình em xin chuyển ra Hà Nội tiếp tục điều trị.

Cuối tháng 10/2022, tại Bệnh viện K Tân Triều, các bác sĩ lên phác đồ xạ trị cho Phúc. Đến nay em đã trải qua hơn 30 mũi xạ để đẩy lùi sự phát triển của tế bào ung thư.

Nhưng ngay lúc này, vấn đề kinh tế trở thành gánh nặng quá lớn. Bởi lẽ gia đình em đang chịu khoản nợ 60 triệu đồng cho ông chữa bệnh, đến nay vẫn chưa trả được. Phúc mắc bệnh, mẹ em phải nghỉ việc theo con ra Hà Nội, không còn nguồn thu nhập nào khác.

Sau khi hoàn cảnh của em Phúc được phản ánh trên Báo VietNamnet, bạn đọc gần xa đã ủng hộ em số tiền 30 đồng, được báo VietNamNet chuyển đến tận tay gia đình.

Chị Bùi Thị Hiếu xúc động chia sẻ: “Tôi xin chân thành cảm ơn mọi người đã quan tâm và sẻ chia cùng mẹ con tôi. Với số tiền nhận được, gia đình tôi có thêm điều kiện để tiếp tục chữa bệnh cho cháu, hy vọng cháu có thể mau khỏi bệnh”.