Em Hồ Như Thanh (14 tuổi, quê Thanh Hoá) là nhân vật trong bài viết: “Cha giấu nước mắt khi chứng kiến con bỏng điện đau đớn”.

Ngày 17/10/2023, trong lúc đi câu cá ngoài đồng, một luồng điện cao thế cách đó 2 mét đã phóng xuống, hất văng Thanh lên cao, bất tỉnh. Toàn bộ cơ thể em từ vùng mặt cho đến chân bị bỏng toàn phần.

576317a8 eab4 46eb b312 6c316ddcf5d4.jpg
Báo VietNamnet cùng Phòng CTXH của bệnh viện đã trao hơn 30 triệu đồng đến gia đình em Hồ Như Thanh.

Sau khi sơ cứu tại bệnh viện tỉnh, Thanh được đưa ra Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội). Tại đây, bác sĩ cho biết tình trạng bỏng của em rất nặng. Vết bỏng sâu từ độ III cho đến độ V. Nghiêm trọng hơn, diện tích bỏng trên cơ thể lên tới 55%

Các bác sĩ tiến hành mổ cấp cứu rồi ghép da cho Thanh. Một số phần trên cơ thể em bị nhiễm trùng, hoại tử nặng. Tay phải của Thanh bị cắt đến 4 đốt ngón tay và 1 ngón tay cái, còn chân phải buộc phải cắt đi 1 ngón chân.

Để có tiền cứu tính mạng con, vợ chồng anh Tùng phải đi vay mượn khắp nơi. Trong lúc gia đình lâm vào tình cảnh khốn đốn nhất thì may mắn nhận được sự giúp đỡ kịp thời từ bạn đọc.

“Hiện tại cháu đã được xuất viện về nhà để theo dõi và đợi lịch khám lại. Được mọi người giúp đỡ, gia đình cũng vơi đi phần nào những khó khăn đang gặp phải”, anh Tùng chia sẻ.