Em Lê Duy Tuấn (19 tuổi, Đội 8 An Chiểu 1, xã Liên Phương, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) là nhân vật trong bài viết “Con trai một mình vật lộn với ung thư, canh cánh nỗi đau không gặp được cha lần cuối”.

Lúc cha mất, Tuấn không được bên cạnh để nghe những lời trăn trối do em bị nhiễm Covid-19. Hết cách ly, em về nhà chỉ kịp thắp vội cho cha nén nhang rồi lại lủi thủi một mình nhập viện điều trị.

Gia đình Tuấn vốn thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn xã Liên Phương (thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên). Bởi nghèo, Tuấn phải nghỉ học giữa chừng để đi làm phụ cha mẹ. Tháng 10/2021, sau một loạt những triệu chứng đau nhức ở cánh tay trái, em đi khám ở bệnh viện tư rồi tới Bệnh viện Việt Đức và K Tân Triều thì được các bác sĩ kết luận mắc bệnh ung thư xương.

Tháng 12/2021, trong khi Tuấn nhập viện trên Hà Nội thì ở nhà, bố em là chú Lê Duy Đạo bỗng ho nhiều, cơ thể mệt mỏi. Đi khám tại Bệnh viện E, bác sĩ phát hiện căn bệnh ung thư máu, u ác vùng phế quản và phổi.

Thời khắc bố lâm chung, Tuấn đang phải cách ly tại Bệnh viện Phổi Trung ương, không thể gặp bố lần cuối. Ngày 27/2/2022, bố của Tuấn qua đời. Nghe người thân báo tin dữ, em không kìm được những giọt nước mắt vì chẳng thể về chịu tang bố.

Số tiền 30.731.500 đồng , tấm lòn bạn đọc giúp đỡ em Tuấn đã được Báo VietNamnet trao đến tận tay gia đình

Sau khi hoàn cảnh của em Tuấn được phản ánh trên báo VietNamNet, nhiều bạn đọc gần xa đã hỗ trợ cho gia đình qua tài khoản báo với số tiền 30.731.500 đồng.

Nhận được tiền, Tuấn xúc động chia sẻ: “Em xin chân thành cảm ơn bạn đọc đã quan tâm và sẻ chia cùng gia đình. Với số tiền nhận được từ lòng hảo tâm của mọi người, em có thêm điều kiện để tiếp tục chữa bệnh, hy vọng bệnh tật sẽ mau qua khỏi”.

Phạm Bắc