Trải qua hơn 4 năm điều trị suy thận, em Nguyễn Chí Mạnh (19 tuổi, thôn Hoàng Thịnh, xã Đông Phú, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hoá buộc phải dừng lại việc học từ năm lớp 11, Mạnh từng ngày chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo trong đau khổ và nuối tiếc.

{keywords}
Trao hơn 31 triệu đồng đến em Nguyễn Chí Mạnh mắc bệnh suy thận

Bi kịch cuộc đời Mạnh bắt đầu từ tháng 6/2017. Những cơn ho dai dẳng, cơ thể mệt mỏi, triệu chứng nôn ói thường xuyên xuất hiện khiến em không thể tập trung vào việc học. Bố mẹ đi làm ăn xa, chỉ đến khi tình hình của con trở nên trầm trọng mới đưa được Mạnh đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá thăm khám.

Ngay khi mới có kết quả xét nghiệm, bác sĩ đã phát hiện em Mạnh bị suy thận giai đoạn 3. Kể từ đó trở đi, em buộc phải dừng hẳn việc học để điều trị. Dẫu vậy, trải qua hơn 1 năm, bệnh vẫn không đáp ứng thuốc, chuyển hẳn sang giai đoạn 4.

Căn bệnh hiểm nghèo xuất hiện, Mạnh bỗng mắc thêm chứng động kinh, lên cơn co giật thường xuyên, nhiều lần phải nhập viện cấp cứu. Không ít lần tính mạng của em đứng trước nguy hiểm cận kề. Đang ở độ tuổi đẹp nhất cuộc đời, cơ thể chàng thiếu niên ngày càng suy kiệt.

Quá trình làm tiểu phẫu đặt ống xông để chạy thận, vết mổ bị phồng lên khiến các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức phải mổ đến 2 lần. Trải qua thêm 2 năm điều trị ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá, bệnh suy thận giai đoạn cuối của Mạnh vẫn chưa thể kiểm soát được.

Tải qua hơn 4 năm ròng rã điều trị căn bệnh suy thận giai đoạn cuối, cho đến nay, những khoản nợ mà gia đình em Mạnh phải gánh chịu quá lớn, đến mức không còn khả năng chi trả được nữa. Tổng số tiền vay mượn để trả viện phí, thuốc men cho Mạnh đã lên tới gần 800 triệu đồng.

Trong lúc gia đình lâm vào cảnh khó khăn nhất, qua bài viết chia sẻ đăng trên báo VietNamNet, gia đình nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ từ bạn đọc. Số tiền 31.845.600 đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ đã được Báo VietNamNet chuyển đến tận tay gia đình

Chị Nguyễn Thị Thơm xúc động chia sẻ: “ Hiện tại sức khỏe của cháu Mạnh đã được cải thiện rất nhiều nhưng vẫn con theo dõi và thăm khám, uống thuốc định kì. Nhờ có tấm lòng của các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình có thêm điều kiện chữu bệnh cho con. Ân tình này gia đình chúng tôi sẽ không bao giờ quên”

Phạm Bắc

Cố cứu mạng cháu bé 3 tuổi, người phụ nữ bị ô tô cán nát 2 chân

Cố cứu mạng cháu bé 3 tuổi, người phụ nữ bị ô tô cán nát 2 chân

Khi lao ra cứu mạng cháu 3 tuổi nhà hàng xóm, chị Hà bị xe ô tô tải cán nát cả 2 chân. Tai nạn nghiêm trọng khiến người phụ nữ ấy phải làm phẫu thuật cắt chân trái.