Anh Lê Văn Đức (SN 1987), trú thôn Tân Hương, xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh là nhân vật trong bài viết: “Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên mắc bệnh hiểm nghèo cầu cứu”, đăng tải trên Báo VietNamNet.

Anh Đức vốn thiệt thòi từ nhỏ bởi bố mẹ mất sớm, nhà lại đông anh em. Thiếu vắng sự chăm sóc, nuôi dạy của cha mẹ, cứ thế mà 4 anh em nuôi nhau lớn khôn.

Năm anh Đức lên 12 tuổi, mẹ của anh gặp tai nạn đột ngột qua đời, để lại cho người bố 4 đứa con thơ dại, sống trong cảnh chật vật, khó khăn. Hằng ngày, bố của anh là ông Lê Văn Linh cày thuê cuốc mướn để có tiền trang trải cho gia đình. Thế nhưng, tai ương cứ liên tiếp đổ xuống. Bốn năm sau ngày vợ mất, vào một buổi sáng sớm, ông Linh chuẩn bị dắt trâu ra đồng thì bất ngờ lên cơn co giật, sùi bọt mép rồi tử vong.

{keywords}
PV phối hợp với lãnh đạo xã Lưu Vĩnh Sơn trao số tiền độc giả ủng hộ tới em trai của anh Đức

Hằng ngày anh Đức đi làm thuê, phụ hồ, hỗ trợ em trai nuôi các cháu và nuôi mơ ước đợi khi kinh tế ổn định hơn sẽ cưới vợ, lập gia đình. Thế nhưng bao hi vọng dường như dập tắt khi cách đây 3 năm, trong lúc đang đi phụ hồ, anh Đức lên cơn co giật. Sau khi cấp cứu tại bệnh viện, người đàn ông ấy như gục ngã khi bác sĩ cho hay, anh bị chứng hư gan, xơ gan.

Gia đình đã vay mượn khắp nơi để đưa anh đi cấp cứu và chạy chữa nhiều tháng trời. Thế nhưng khi kinh tế của các em đều vắt kiệt, bệnh tình cũng không thuyên giảm, người thân đành đưa anh về nhà.

Sau khi bài viết đăng tải được vài ngày thì anh Đức mất đột ngột. Độc giả Báo VietNamNet đã gửi ủng hộ anh Đức hơn 34 triệu đồng. Số tiền này đã được PV Báo VietNamNet phối hợp với lãnh đạo địa phương trao trực tiếp cho anh Lê Văn Định (em trai của anh Đức).

Thay mặt người anh vắn số, anh Lê Văn Định cho hay: “Số tiền kêu gọi ban đầu mong muốn có tiền cho anh trai chữa bệnh nhưng không may anh mất đột ngột. Chúng em sẽ dùng số tiền này để lo phần mộ, hương khói cho anh trai. Thay mặt anh Đức, em cảm ơn các nhà hảo tâm, báo VietNamNet đã giúp đỡ, động viên gia đình trong lúc gặp tình cảnh trớ trêu, nghiệt ngã”.

Thiện Lương

Trao hơn 24 triệu đồng đến em Bùi Hoài Nam mắc bệnh ung thư xương

Trao hơn 24 triệu đồng đến em Bùi Hoài Nam mắc bệnh ung thư xương

Bùi Hoài Nam là cậu học sinh chăm ngoan, học giỏi, bỗng nhiên căn bệnh quái ác ập đến chôn vùi mơ ước của em.