Bé Nguyễn Minh Khôi (2 tuổi, trú tại bản Trại Giống, xã Nà Nghịu, huyện Sông Mãi, tỉnh Sơn La) là nhân vật trong bài viết: “ Số phận nghiệt ngã của đứa trẻ bị não úng thuỷ, bố bỏ đi từ lúc lọt lòng”.

Số tiền 34.806.000 đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ bé Nguyễn Minh Khôi đã được Báo VietNamNet chuyển đến gia đình.

Gần 2 năm qua, kể từ lúc có mặt trên cõi đời này, chưa giây phút nào bé Khôi được khoẻ mạnh, vui vẻ. Căn bệnh não úng thuỷ ngày một diễn tiến phức tạp hơn. Bác sĩ tư vấn bé cần làm thêm ca đại phẫu để nẹp đinh cố định não. Trường hợp nếu không phẫu thuật, tính mạng của Khôi có thể bị đe doạ nghiêm trọng. Đặc biệt, ca mổ dự kiến sẽ được hội chẩn kỹ lưỡng với sự tham gia từ các chuyên gia nước ngoài.

Sau khi hoàn cảnh của bé Khôi được báo VietNamNet chia sẻ, gia đình đã nhận được nhiều sự động viên, giúp đỡ từ các mạnh thường quân. Ngoài số tiền hơn 34 triệu đồng bạn đọc ủng hộ cho Khôi qua quỹ báo, gia đình còn nhận được hơn 8 triệu đồng ủng hộ trực tiếp.

Xúc động trước tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân, chị Chu Thị Tâm chia sẻ: “Thật sự mẹ con em không bao giờ nghĩ lại được mọi người giúp số tiền lớn như thế này. Nhờ có Báo VietNamNet kết nối, mẹ con em mới may mắn như thế. Số tiền này là phao cứu sinh giúp cháu Khôi chuẩn bị ca phẫu thuật sắp tới".