Chị Đinh Thị Hoạt (SN 1988, trú thôn 4, Vân Trình, xã Thượng Hòa, huyện Nho Quan, Ninh Bình) là nhân vật trong bài viết: "Vợ muốn bán thận để cứu chồng nhưng không kịp”.

Số tiền hơn 34 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc đã được Báo VietNamNet chuyển đến gia đình Hoạt.

Chồng chị Hoạt, anh Nguyễn Duy Hưng từng làm thợ sơn. Hai năm trước, anh chị về quê vay mượn, dựng được căn nhà bằng tôn rộng khoảng hơn 20m2 để ở.

Vào khuya ngày 7/4, anh Hưng dậy nấu ăn đêm, không may gas rò rỉ rồi bén sang can xăng trong nhà. Ngọn lửa cháy lớn, lan vào người anh. Chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng, ba mẹ con chị Hoạt ôm nhau chạy ra ngoài kêu cứu.

Đám cháy được dập tắt, mọi người nhanh chóng đưa anh Hưng tới Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình cấp cứu và chuyển lên Viện bỏng quốc gia điều trị. Toàn bộ tài sản trong nhà bị thiêu rụi, anh Hưng bỏng quá nặng đã không qua khỏi. Để lo hậu sự cho chồng, chị Hoạt phải nén đau thương, hỏi vay mượn nhiều nơi.

Cảm thương trước hoàn cảnh của gia đình, nhiều bạn đọc đã chung tay giúp đỡ. Qua Báo VietNamNet, chị Hoạt được bạn đọc ủng hộ số tiền hơn 34 triệu đồng. Đón nhận tấm lòng của mọi người, chị xúc động: "Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn đến báo và các nhà hảo tâm đã thương xót. Chồng tôi không còn nữa, số tiền này sẽ giúp gia đình trả nợ và trang trải cho con ăn học. Ân tình này mẹ con tôi không bao giờ quên được".