Bé Vũ Ngọc Thọ là nhân vật trong bài viết: “Sự sống mong manh của bé trai 2 tháng tuổi bị não úng thủy và dị tật hậu môn” được Báo VietNamNet đăng tảỉ ngày 18/6.

Ngay sau khi cất tiếng khóc chào đời, bé Thọ đã bị suy hô hấp nặng, phát hiện không có hậu môn, nguy cơ tử vong rất cao. Dù được bác sĩ tiến hành phẫu thuật tạo hậu môn nhân tạo nhưng sau đó mỗi ngày, bác sĩ đều phải tiến hành nong hậu môn thì con mới sinh hoạt bình thường.

Tới ngày 16/4/2023, nhận thấy vi trùng não úng thủy ăn hết vào mắt con, đồng thời bé còn bị giãn não thất nặng, các bác sĩ tiếp tục thực hiện mổ não. Sau khi căn bệnh được kiểm soát, con vẫn phải ở lại bệnh viện nong hậu môn hàng ngày. Đứng trước những khoản chi phí ngoài bảo hiểm lên tới hàng chục triệu đồng, vợ chồng anh Tuyến hoàn toàn kiệt quệ.

Báo VietNamNet cùng Hội chữ Thập đỏ huyện Vũ Thư trao số tiền hơn 13 triệu đồng đến gia đình bé Nguyễn Ngọc Thọ

Qua Báo VietNamNet, hoàn cảnh của bé Thọ đã được bạn đọc gần xa giúp đỡ, ủng hộ số tiền hơn 13 triệu đồng. Anh Tuyến xúc động gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm đã thương cảm, động viên gia đình anh.

Bạn đọc giúp đỡ anh Nguyễn Văn Toanh số tiền hơn 11 triệu đồng

Cũng trong đợt này, Báo VietNamNet trao số tiền 11.681.500 đồng đến anh Nguyễn Văn Toanh ở Hải Phòng, nhân vật trong bài viết: “6 tháng chiến đấu với "tử thần" của người đàn ông bị cuốn vào máy trộn bê tông”. Ngoài ra, Báo cũng trao đợt 2 số tiền 10.415.000 đồng đến anh Phạm Văn Cương bị tai nạn giao thông. Trước đó, anh Cương được bạn đọc ủng hộ 27.640.500 đồng. Tổng 2 đợt, anh nhận được số tiền 38.055.500 đồng, có thêm động lực tiếp tục chữa bệnh.