Mới đây, Báo VietNamNet vừa phối hợp với lãnh đạo xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) trao đến gia đình anh Vũ Đình Luận (SN 1974) số tiền 35.650.500 đồng do bạn đọc ủng hộ.

Anh Luận là nhân vật trong bài viết: "Vợ tai biến liệt nửa người, chồng ngã giàn giáo khiến cảnh nhà khánh kiệt", đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 12/10/2022.

Tháng 10/2021, khi đang cuốc cỏ ngoài đồng, vợ anh Luận là chị Nguyễn Thị Hứa (SN1974) bị ngã bất tỉnh. Đến bệnh viện, bác sĩ cho biết chị bị tai biến, phải tiến hành mổ và vá sọ, lấy máu tụ trong não.

Anh Luận phải vay mượn bạn bè, người thân, vay ngân hàng gần 300 triệu đồng lo thuốc thang, viện phí. Hiện một nửa người bên trái của chị Hứa đã bị liệt hoàn toàn.

Đại diện Báo VietNamNet phối hợp với chính quyền địa phương trao số tiền của độc giả tới tay gia đình anh Luận
Vợ anh Luận tai biến liệt nửa người

Sau gần 6 tháng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, chị Hứa phải trở về nhà vì gia đình không còn khả năng lo các khoản kinh phí. Hàng ngày, chị cứ ngồi trên chiếc gường chật hẹp, ánh mắt thẫn thờ, sức khỏe yếu ớt vì đến thuốc thang duy trì cũng không có tiền mua.

Để lo cho gia đình và chăm sóc mẹ già Nguyễn Thị Lân đã hơn 80 tuổi, ngoài làm 3 sào ruộng khoán, anh Luận còn tìm đủ nghề kiếm sống, từ cày thuê, bóc vỏ keo đến phụ hồ… Vừa qua, trong một lần đứng giàn giáo phụ hồ, anh Luận bị trượt ngã xuống đất dẫn đến gãy chân.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết, các mạnh thường quân đã gửi về ủng hộ gia đình anh Luận số tiền hơn 35 triệu đồng. Thay mặt gia đình, anh Luận bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới Báo VietNamNet, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ, tiếp sức cho gia đình anh trong quãng thời gian vừa qua.