Báo VietNamNet vừa chuyển số tiền 39.453.315 đồng, tấm lòng của bạn đọc đến gia đình bé Trưởng Tiến Thành (ở xóm 2 thôn Khun, xã Bằng Lang, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang). Thành là nhân vật trong bài viết: “Bị cha mẹ bỏ mặc, bé trai 5 tuổi khốn khổ chống chọi với bệnh động kinh”.

Số tiền hơn 39 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ bé Thành đã được Báo VietNamNet chuyển đến gia đình.

Hoàn cảnh của bé Thành vô cùng éo le. Lúc 3 tháng tuổi con bắt đầu lên cơn co giật không rõ nguyên nhân. Do gia đình không có nhiều kiến thức chăm sóc nên phải một thời gian sau đó, Thành mới được đưa đi bệnh viện kiểm tra. Qua thăm khám, bác sĩ kết luận con bị động kinh bẩm sinh.

Không có tiền, gia đình đành đưa con về nhà uống thuốc. Buồn thay, chỉ 4 tháng sau đó, người cha bỏ nhà đi.

Bố mất liên lạc, mẹ lại xuống Hải Phòng làm công nhân để trang trải cuộc sống, Thành chỉ còn bà ngoại chăm sóc. Năm 2022, mẹ của con quen người đàn ông khác rồi sinh em bé, từ đó chẳng bận tâm đến đứa trẻ tội nghiệp vẫn đang vật vã với bệnh tật.

Cảm thương trước hoàn cảnh của bé Thành, nhiều bạn đọc đã chung tay giúp đỡ bé có thêm điều kiện chữa bệnh và gia đình vơi đi những khó khăn đang gặp phải.

Cầm trên tay số tiền bạn đọc ủng hộ, bà Đặng Thị Lan (bà của Thành) không giấu nổi những giọt nước mắt xúc động.

"Bà cháu tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn đến Quý báo, đến tất cả những nhà hảo tâm đã quan tâm, động viên gia đình trong cơn hoạn nạn này. Tình cảm của mọi người, cả đời này tôi không thể nào quên. Số tiền bạn đọc ủng hộ, tôi sẽ dành vào việc chăm sóc và mua thuốc cho cháu”, bà nói.