Em Phạm Thu Thị Thu Phương (14 tuổi, ở thôn Yên Bảo, xã Tiên Ngoại, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) là nhân vật trong bài viết: “Cha bị suy thận ngày đêm cầu nguyện cho con gái chữa khỏi bệnh ung thư”.

Tháng 10/2022, Phương nổi nhiều hạch ở hai bên tai. Qua xét nghiệm, bác sĩ kết luận em bị ung thư hạch. Nghiêm trọng hơn, Phương còn mắc thêm bệnh tiểu đường khi tuổi còn quá nhỏ.

b1d22ed5 25ab 4814 b1d9 ca9e6878f6c1.jpg
Báo VietNamNet trao hơn 20 triệu đồng đến em Phạm Thị Thu Phương.

Cũng bởi mắc nhiều bệnh nguy hiểm cùng lúc nên cơ thể đứa trẻ 14 tuổi nhanh chóng suy kiệt. Trong quá trình điều trị, Phương hay gặp tác dụng phụ của hoá chất cùng nhiều biến chứng khác, liên tục phải đi cấp cứu.

Cả bố và con đều mang bệnh khiến gia đình lâm vào cảnh khánh kiệt. Chi phí điều trị cho Phương trở thành gánh nặng lớn khi em cần dùng nhiều loại thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm hỗ trợ.

Sau khi hoàn cảnh của Phương được Báo VietNamNet chia sẻ, gia đình đã nhận được nhiều sự quan tâm. Qua báo, bạn đọc ủng hộ em số tiền 20.280.000 đồng, được chuyển đến tận tay gia đình.

Trong đợt này, Báo VietNamNet cũng trao đến em Trần Quỳnh Anh (17 tuổi, ở tổ 1-2 phường Tiền Phong, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) – nhân vật trong bài viết: "Bị cắt chân sau tai nạn, nữ sinh 17 tuổi tuyệt vọng khi nghĩ đến tương lai".

6cd2c1de cc76 4c22 a17a 674fa454cab3 229.jpg
Quỳnh Anh được ủng hộ hơn 20 triệu đồng.

Như báo đã chia sẻ, Quỳnh Anh bị tai nạn giao thông khi đang trên đường đi học thêm dẫn đến chấn thương ở vùng chân. Tại bệnh viện, nhận thấy tình trạng quá nặng, các bác sĩ đã buộc phải cắt đi một phần chân phải của em từ đầu gối trở xuống. Nhưng sau đó, chân em tiếp tục bị hoại tử, phải tiến hành mổ ghép da do diện tích hoại tử rộng.

Hiện tại Quỳnh Anh đã được chuyển sang Bệnh viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục ghép da và điều trị hoại tử.

Đón nhận tấm lòng bạn đọc, chị Bùi Thị Mùa, mẹ của Quỳnh Anh xúc động gửi lời cảm ơn đến Báo VietNamNet và nhà hảo tâm: "Trong lúc gia đình lâm vào cảnh khó khăn nhất thì được mọi người giúp đỡ. Hiện sức khỏe cháu Quỳnh Anh đã ổn định nhiều. Mặc dù chân cháu không giữ lại được nhưng tính mạng của cháu mới là quý giá nhất".