Vừa qua, Báo VietNamnet đã trao số tiền 41.345.310 đồng, tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ hoàn cảnh anh Nguyễn Ngọc Bách (SN 1984) cùng con trai Nguyễn Mạnh Dũng (SN 2009, ở xóm An Phú, thôn Đức Cung, xã Cao Minh, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). Em Dũng là nhân vật trong bài viết: “Cha đơn thân tàn tật xin cứu con trai mắc bệnh ung thư thận”.

d87da38d 5583 48d7 b6ff c7acfc67a498.jpg
Báo VietNamNet trao số tiền hơn 41 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc đến em Nguyễn Mạnh Dũng.

Biến cố xảy đến vào cuối năm 2018, khi ấy anh Bách đang làm công nhân gạch ốp lát. Trong lúc làm việc, không may anh bị băng tải quấn vào người dẫn đến thương nặng. Tai nạn nghiêm trọng khiến anh bị mất một bên tay.

Đáng tiếc rằng, trong thời điểm gia đình lâm vào tình cảnh khó khăn thì người vợ lại bỏ anh và hai đứa con trai đi biệt tích.

Bất hạnh vẫn chưa dừng lại. Đầu năm 2022, em Nguyễn Mạnh Dũng (SN 2009, con trai út của anh Bách) bị đau bụng và sốt kéo dài. Lo điều chẳng lành, anh vội đưa con đến bệnh viện thăm khám thì bàng hoàng nhận kết quả con trai mắc bệnh ung thư thận.

Để có tiền nhập viện cho con trai, anh Bách phải đi vay mượn hoàn toàn, thậm chí còn vay lãi suất cao bên ngoài. Mặc dù Dũng có bảo hiểm học sinh hỗ trợ nhưng hầu như thuốc điều trị đều nằm ngoài danh mục bảo hiểm với mức giá đắt đỏ. Tranh thủ những lúc con khỏe, anh nhờ người nhà những bệnh nhân cùng phòng để ý giúp rồi đi phụ cùng nhóm thợ để kiếm thêm chút tiền mua thuốc cho con.

Trong thời điểm khó khăn nhất, bố con anh may mắn được bạn đọc Báo VietNamnet ủng hộ hơn 41 triệu đồng.

“Bố con tôi vô cùng biết ơn Báo VietNamNet đã kết nối với các nhà hảo tâm, giúp đỡ cháu có thêm động lực và điều kiện chữa bệnh. Hiện tại cháu Dũng vẫn đang điều trị theo phác đồ của bác sĩ. Sức khỏe của cháu đã cải thiện rất nhiều”, anh Bách chia sẻ.