Con trai út của bà Lĩnh, em Tạ Văn Linh (SN 1995) là nhân vật trong bài viết: “Goá phụ nghèo bất lực vì không có 50 triệu đồng cho con chữa bệnh tim”. Em Linh vốn bị bệnh tim bẩm sinh, máu tụ quanh Thận/ Fallot IV. Do hoàn cảnh khó khăn, Linh không được đi chữa bệnh từ sớm. Anh trai Linh là Tạ Văn Thắng cũng không được nhanh nhẹn, dù đã 31 tuổi nhưng chỉ quanh quẩn ở nhà.

Số tiền hơn 42 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ đã trao đến tận tay gia đình.

Hai vợ chồng bà Lĩnh vất vả làm lụng mà chưa khi nào thoát khỏi cái nghèo. Năm 2013, trong lúc sửa điện trong nhà, ông Tạ Văn Thao (chồng bà Lĩnh) không may bị điện giật tử vong. Kể từ đó, một mình bà nuôi các con khôn lớn.

Thời điểm con trai nhập viện trong tình cảnh nguy hiểm, cần phải được điều trị lâu dài để cứu tính mạng, bà Lĩnh lại chẳng còn nổi một đồng. Phải hỏi vay khắp nơi, bà mới gom góp được 20 triệu đồng nhưng số tiền cũng nhanh chóng cạn sạch. Trong lúc gia đình rối bời vì chưa biết xoay xở ở đâu ra, bạn đọc VietNamNet đã kịp thời ủng hộ hơn 42 triệu đồng, giúp em Linh có thêm điều kiện chạy chữa

Đón nhận tấm lòng bạn đọc, bà Lĩnh xúc động: "Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm và Báo VietNamNet. Ân tình này, chúng tôi xin ghi nhớ suốt đời".