Em Trần Nguyễn Khánh Hiền (12 tuổi ở thôn An Thịnh, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) là nhân vật trong bài viết "Nguy kịch do ung thư và Covid-19, bé gái khóc nghẹn mong được sống".

Khánh Hiền có hoàn cảnh hết sức éo le, không được may mắn như nhiều bạn bè cùng trang lứa. Bố mẹ chia tay, đứa trẻ lớn lên thiếu vắng tình thương. Tường chừng thiệt thòi như thế, số phận sẽ bù đắp nhưng ai ngờ, đầu tháng 1/2022, Hiền xuất triệu chứng đau chân mãi không dứt. Ngày 5/1/2022, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang, qua kết quả X-quang, bác sĩ phát hiện con có một khối u ở xương.

Em Khánh Hiền bị mắc bệnh ung thư và covid

Tại Bệnh viện K Tân Triều, sau hàng loạt xét nghiệm, kết quả giải phẫu bệnh cho thấy, Hiền mắc bệnh ung thư xương giai đoạn 3. Ngay lập tức, con được chỉ định nhập viện để điều trị.

Tuy nhiên, mới qua 2 đợt hóa chất, Hiền bị nhiễm virus SARS-CoV-2 cùng một loạt những tác dụng phụ của hóa trị gây suy thận, suy gan, biến chứng vào não, khiến mắt con không nhìn thấy gì nữa. Con được chuyển từ Khoa Nội Nhi xuống Khoa Hồi sức tích cực giữa thời điểm tính mạng “ngàn cân treo sợi tóc”.

Con bệnh nặng là thế, chị Nguyễn Thị Phượng buộc phải nghỉ việc, theo con rong ruổi đi chữa bệnh. Gánh nặng kinh tế đè lên vai người mẹ đơn thân khốn khổ. Sau khi bài viết về hoàn cảnh của Hiền đăng tải trên Báo VietNamNet, nhiều bạn đọc đã gọi điện, trực tiếp gửi quà thăm hỏi, chia sẻ khó khăn.

Số tiền 43.547.222, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo đã được chuyển đến tận tay em Trần Nguyễn Khanh Hiền

Nhận được số tiền 43.547.222 đồng do bạn đọc báo ủng hộ, chị Nguyễn Thị Phượng xúc động bày tỏ lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm: “Với số tiền này, tôi sẽ dành dụm để tập trung chữa bệnh cho cháu. Hiện tại sức khỏe cháu đã chuyển biến tốt hơn nhiều nhưng bác sĩ nói để điều trị căn bệnh ung thư cần đến thời gian dài và tốn kém tiền của”.

Phạm Bắc