Báo VietNamNet vừa phối hợp với lãnh đạo xã Vĩnh Thủy (huyện Vĩnh Linh) trao số tiền hơn 46 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ cho chị Trần Thị Sáu ở thôn Đức Xá, xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị.

Chị Sáu là nhân vật trong bài: “Một mình chăm 2 người bệnh liệt giường, mẹ nghèo không lo nổi cho con đi học”.

Cuộc sống của chị vốn bất hạnh khi vừa tất bật lo kiếm tiền, vừa chăm sóc chồng và bố chồng nằm liệt giường do mắc bệnh hiểm nghèo.

Đại diện báo VietNamNet trao hơn 46 triệu đồng cho chị Trần Thị Sáu.

Bố chồng chị là ông Trần Thanh Sắc (SN 1952). Năm 2022, ông bị tai biến dẫn đến liệt, không nói được. Mới đây, chân trái của ông bị hoại tử, phải cắt bỏ. Tuổi cao, sức yếu lại thêm bệnh tật hành hạ, ông Sắc sống cảnh thực vật. Chi phí bỉm, bông băng cho ông gần 100.000 đồng/ngày. 

Còn chồng chị là anh Trần Thanh Tư (SN 1979), từng làm thợ xây. Cách đây 8 năm, anh mắc bệnh tiểu đường. Căn bệnh được phát hiện khi đã ở vào giai đoạn nặng, diễn tiến nhanh chóng khiến cơ thể anh suy nhược, sức khoẻ giảm sút nghiêm trọng. Mặc dù vậy, anh vẫn cố gắng làm được chút gì hay chút nấy để lo cho các con.

Năm 2017, căn bệnh biến chứng nặng. Lần này, anh bị nhiễm trùng máu, phải lọc máu hết sức tốn kém, cơ thể chỉ còn da bọc xương. Anh Tư không thể vận động được gì, chỉ nằm trên giường, sinh hoạt phải nhờ vào vợ con. Mỗi tháng, tiền thuốc và mua bỉm lót cho anh tốn khoảng 2,5 triệu đồng.

Trong khi đó, mẹ chồng chị Sáu đi lại khó khăn, vậy nên mọi hoạt động thường ngày của bố chồng đều trên tay chị.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, em Thanh Thương (SN 2004, con của anh Tư) quyết định học hết lớp 12 thì nghỉ, đi làm phụ giúp cha mẹ. Còn 2 em Thanh Long (SN 2010) và Thanh Lanh (SN 2014) đang đi học nhưng có nguy cơ cũng phải bỏ học vì nhà quá nghèo.

Chị Trần Thị Sáu ký nhận tiền hỗ trợ của bạn đọc báo VietNamNet.

Đều đặn mỗi ngày, mẹ con chị Sáu thay nhau tiêm 3 mũi thuốc điều trị bệnh tiểu đường vào người anh Tư. Thuốc và dụng cụ tiêm do chị Sáu tự mua và tiêm để giảm bớt các chi phí.

Nhận món quà từ bạn đọc, chị Sáu xúc động: “Tôi không biết nói gì hơn ngoài gửi lời cảm ơn đến quý nhà hảo tâm, quý bạn đọc khắp nơi đã sẻ chia, giúp đỡ để tôi có thể mua thuốc thang chăm sóc cho người thân những năm cuối đời”

Ông Nguyễn Văn Chiến – Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thủy (huyện Vĩnh Linh) cảm ơn bạn đọc báo VietNamNet đã hỗ trợ, động viên gia đình chị Sáu nói riêng  cũng như các hoàn cảnh khác trên địa bàn. Nhờ sự giúp đỡ của bạn đọc mà nhiều gia đình có động lực vươn lên, vượt qua khó khăn trong cuộc sống.