PV VietNamNet vừa trở lại Viện bỏng Quốc gia để thăm em Phạm Công Hoan (13 tuổi, nhân vật trong bài viết: “Bé trai 13 tuổi bị bỏng điện cao thế, cả người bốc cháy”). Tại đây, PV đã trao tận tay gia đình số tiền hơn 46 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ em.

Số tiền hơn 46 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc đã được Báo VietNamNet trao đến tận tay gia đình.

Trải qua nửa tháng giành giật sự sống trong phòng Hồi sức cấp cứu, nhờ sự cứu chữa tận tình của các bác sĩ, em Hoan đã vượt qua cơn nguy kịch.

Trước đó, khoảng 3 giờ 30 phút chiều ngày 13/5, trong lúc chơi thả diều cùng bạn, thấy diều bị mắc phải đường điện cao thế, em Hoan đã chạy về nhà lấy thanh inox dài 3 mét để gỡ diều. Khi trèo lên mái tôn, vừa đưa gậy ra thì luồng điện cao thể phóng mạnh khiến em ngã xuống đất. Tia lửa điện rơi xuống theo gậy, bắt vào quần áo của Hoan gây cháy.

Tại bệnh viện đa khoa tỉnh, do tình trạng của Hoan quá nặng, bác sĩ vội hỗ trợ thủ tục chuyển em ra Viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội) cấp cứu. Cậu bé 13 tuổi được xác định bỏng 65% diện tích cơ thể, có những nơi bỏng rất nặng, lên tới độ 4.

Ngay sau khi hoàn cảnh của em Hoan được đăng tải trên báo VietNamNet, đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước đã quan tâm. Có nhiều nhà hảo tâm trực tiếp đến bệnh viện để hỗ trợ nóng. Qua Báo, Hoan được ủng hộ số tiền 46.795.500 đồng.

Đón nhận tấm lòng của mọi người, anh Phạm Văn Hóa xúc động cảm ơn Báo VietNamNet và nhờ báo chuyển lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm. Hiện tại, em Hoan đã được chuyển lên Khoa Nhi để tiếp tục điều trị. Những vết thương đang dần bình phục rất tích cực, em sẽ sớm được xuất viện về nhà.