Phóng viên Báo VietNamNet vừa phối hợp với lãnh đạo UBND thị trấn Vũ Quang (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) về tổ dân phố 3, thị trấn Vũ Quang trao cho gia đình anh Võ Văn Thế số tiền hơn 50 triệu đồng.

Anh Thế là nhân vật trong bài viết: "Chồng tai nạn cụt tay, vợ nhặt phế liệu nuôi 2 con nhỏ trong túp lều dựng tạm" đăng tải trên Báo VietNamNet. Cách đây hai tháng, anh Thế đi phụ hồ chẳng may rơi từ tầng 3 xuống đất bất tỉnh, phải cắt cụt cánh tay, sức khỏe giảm sút. Vợ anh là chị Lê Thị Thu Hà (SN 1976) mắc bệnh xương khớp, hằng ngày dò dẫm nhặt phế liệu lo thuốc thang cho chồng và việc học hành của hai đứa con Văn Long (8 tuổi) và Kiều Chi (7 tuổi).

Anh Thế quê ở Nghệ An. Hơn 10 năm trước, anh vào Hà Tĩnh làm thuê tại các công trình rồi nên duyên với chị Hà, người phụ nữ hơn anh 13 tuổi. Hai mảnh đời bất hạnh gặp nhau, hạnh phúc nảy nở khi họ lần lượt sinh được hai người con là Văn Long và Kiều Chi.

PV VietNamNet phối hợp với chính quyền địa phương trao món quà của bạn đọc tới anh Thế

Cả hai không có việc làm ổn định, không có đất canh tác nên mượn mảnh đất của người thân dựng túp lều ở tạm. Do sức khỏe yếu, chị Hà chỉ làm được các công việc nhẹ như nhặt phế liệu kiếm sống qua ngày. Gánh nặng gia đình đều đổ dồn lên vai anh Thế. Để có tiền trang trải cuộc sống, anh phải bươn trải đủ nghề. 

Trong lúc làm việc tại tầng ba, anh bất cẩn sẩy chân ngã xuống đất dẫn đến bất tỉnh, cánh tay trái đứt lìa. Thấy anh nằm bất động, mọi người xung quanh vội vã đưa anh vào bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương.

Do không có bảo hiểm y tế nên viện phí đều phải tự chi trả, chị Hà vay mượn khắp nơi số tiền 80 triệu để cứu chồng. Nay anh Thế đã qua cơn nguy kịch nhưng cánh tai trái đứt lìa, mất sức lao động.

Anh Thế mất sức lao động bên hai người con nhỏ.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết, bạn đọc đã gửi về ủng hộ anh số tiền 30.901.128 đồng. Ngoài ra, có một học sinh tiểu học đã tích góp được 20 triệu đồng từ quỹ lợn đất gia đình, đưa đến trao tặng bố con anh Võ Văn Thế.

Đón nhận tấm lòng của độc giả, anh Thế xúc động cho hay: "Tôi không may gặp nạn, cánh tay bị cắt cụt, rất đau lòng. Lắm lúc đau khổ khi nhìn cánh tay, thấy mình bỗng thành kẻ vô dụng, nhưng dẫu sao thời gian qua được bạn đọc, các mạnh thường quân đã yêu thương giúp đỡ, tôi có thêm động lực sống và cố gắng vì các con. Thay mặt gia đình, tôi cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm, chia sẻ. Tôi sẽ cố gắng tập luyện để sức khỏe sớm hồi phục, gắng làm công việc gì đó nhẹ nhàng để có thêm tiền nuôi nấng các con".