Em Vũ Minh Tuấn 14 tuổi, ở thôn Xuân La, xã Thanh Sơn, huyện Kiến Thụy, Thành phố Hải Phòng là nhân vật trong bài viết: “Con đau xé ruột gan, mẹ khổ sở từng đồng mua thuốc”.

Sinh ra trong gia đình làm nông nghèo khó, ngay từ nhỏ em Tuấn đã chịu thiệt thòi hơn so với chúng bạn. Như những bậc làm cha làm mẹ khác, vợ chồng chị Nghĩa chỉ mong các con lớn lên khỏe mạnh, trở thành người có ích cho xã hội. Song hy vọng bình dị ấy không được số phận an bài.

Đầu năm 2021, Tuấn xuất hiện triệu chứng xanh xao, cơ thể suy nhược, chán ăn. Thậm chí, mỗi lần ăn xong lại bị nôn mửa rất nhiều. Mới đầu chị Nghĩa tưởng rằng đây chỉ là bệnh rối loạn tiêu hóa bình thường nên không cho con đi bệnh viện ngay.

Chỉ đến ngày mùng 3 Tết 2021, Tuấn đau bụng dữ dội, chị tá hỏa đưa con đến Bệnh viện huyện Kiến Thụy (Hải Phòng). Tại đây, bác sĩ phát hiện có một khối u nguyên bào thần kinh, tư vấn cho gia đình làm thủ tục chuyển tuyến đến bệnh viện tỉnh và tuyến trung ương.

Ngày 9/2/2021, Tuấn phải vào bệnh viện tuyến Trung ương để điều trị gấp. Qua xét nghiệm, đánh giá, các bác sĩ kết luận em mắc bệnh ung thư nguyên bào thần kinh.

Số tiền 54.315.500 đồng, tấm lòng của bạn ủng hộ em Tuấn đã được báo VietNamNet chuyển đến tận tay gia đình

Con mắc bạo bệnh, gia đình lại vô cùng khó khăn. Bản thân chị Nghĩa chỉ làm công nhân lương ba cọc ba đồng, chồng phụ hồ, thu nhập chỉ vừa đủ ăn, không thể thanh toán được các khoản chi phí tốn kém. Cùng với đó, những khoản tiền phát sinh đi lại, ăn ở trong những ngày cùng con đi nhiều bệnh viện khiến vợ chồng chị buộc phải vay mượn 100 triệu đồng.

Trải qua những đợt điều trị đầu tiên, sức khỏe em Tuấn tuy có tiến triển tốt song vẫn cần tiếp tục. Tiền vay mượn để chữa bệnh cho con đến nay như muối bỏ bể, gia đình chị Nghĩa hoàn toàn khánh kiệt, không còn cách xoay xở.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết về tình cảnh bệnh tật của em Tuấn, đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước đã quan tâm, chia sẻ với em. Thông qua quỹ báo, bạn đọc đã hỗ trợ số tiền 54.315.500 đồng, được báo trao tận tay đến vợ chồng chị Nghĩa.

"Khi nhận được tin báo VietNamNet đến trao tiền của các nhà ủng hộ cho con, chồng tôi xúc động lắm. Đang lúc gia đình rơi vào cảnh khó khăn nhất, bố mẹ không biết xoay xở ra sao để con tiếp tục chữa bệnh thì được mọi người giúp đỡ. Chúng tôi không biết nói gì hơn ngoài cảm ơn đến các nhà hảo tâm và Báo VietNamNet", chị Nghĩa chia sẻ. 

Phạm Bắc