Em Nguyễn Thảo Vy ở đội 2, xã Hải Thanh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định là nhân vật trong bài viết: “ Cha mẹ kiệt quệ mong níu giữ sự sống mong manh cho con gái”.

Số tiền hơn 55 triệu đồng, tấm lòng bạn đọc giúp đỡ em Vy đã được Báo VietNamNet trao đến tân tay gia đình

Căn bệnh ung thư phần mềm đột ngột ập đến với em vào đầu tháng 3/2019. Ban đầu chỉ là một khối u bất thường to bằng đốt ngón tay trỏ xuất hiện trên má. Đến khi chuyển lên bệnh viện tuyến trung ương, các bác sĩ chẩn đoán Vy bị u hạch bạch huyết. Điều trị 6 tháng ròng, đến tháng 9/2019 nhưng không hiệu quả, gia đình đã đưa con đến Bệnh viện K Tân Triều.

Cho đến thời điểm hiện tại, các phác đồ điều trị dành cho Vy đã không còn hiệu quả. Con sẽ phải tiến hành phẫu thuật lần thứ 3 tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Một đứa trẻ mới 8 tuổi chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi đã chịu đựng đến 3 lần mổ, 33 mũi xạ trị, trên dưới 20 đợt hóa trị vô cùng đau đớn, sức khoẻ suy kiệt trầm trọng.

Căn bệnh mà em Vy mắc phải cần phải điều trị lâu dài khiến gia đình dần kiệt quệ về kinh tế. Trong lúc gia đình  rơi vào bế tắc, may mắn có bạn đọc báo VietNamNet kịp thời giúp đỡ.

Nhận được số tiền 55.705.500 đồng, chị Nguyễn Thị Quyên xúc động bày tỏ lời cảm ơn đến quý báo cũng như các mạnh thường quân trong và ngoài nước đã kịp thời cứu giúp gia đình trong cơn hoạn nạn.

“Với số tiền được các nhà hảo tâm hỗ trợ, vợ chồng tôi sẽ cố gắng dành dụm để tập trung chữa bệnh cho cháu. Hiện tại sức khỏe cháu đã chuyển biến tốt hơn nhiều, cháu vẫn đang điều trị theo lộ trình của bác sĩ”, chị Quyên nói.