Di chứng chấn thương sọ não do tai nạn giao thông khiến Mai Văn Khánh (18 tuổi) chẳng còn tỉnh táo. Có khi em hiền lành, ngoan ngoãn, nhưng cũng có khi chửi mắng mẹ ruột của mình. Đến nay, đã gần 3 tháng rưỡi nhưng em vẫn đang phải điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp vì bị gãy nhiều xương.

Mai Văn Khánh bị di chứng chấn thương sọ não và gãy nhiều xương sau tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Mai Văn Khánh là con thứ 2 của người mẹ đơn thân Đinh Thị Bé (ngụ tại khu phố 5, phường Đông Hải, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận). Cuộc sống khốn khó, Khánh sớm nghỉ học, theo người dân ở quê đi ra biển đánh bắt hải sản. Vì còn nhỏ nên em chỉ phụ công việc lặt vặt trên thuyền, thu nhập ít ỏi, khi có khi không. 

Dù bấp bênh, nguy hiểm nhưng anh trai của Khánh và nhiều đứa trẻ khác cũng như vậy nên em chẳng có ý định kiếm việc làm trên đất liền. Tai nạn xảy đến vào tối 25/3, em trải qua thập tử nhất sinh. Người mẹ quanh năm làm mướn ở cảng cá cũng chỉ đủ tiền mua gạo ăn đã chẳng thể lo nổi chi phí khổng lồ. Ông bà ngoại em đều đã già nên không thể đỡ đần.

Nằm điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp hơn 2 tháng, Khánh đã trải qua 2 ca phẫu thuật. Thế nhưng khi bác sĩ yêu cầu đóng viện phí 20 triệu để mổ xương bánh chè cho em, chị Bé chạy vạy cầu cứu khắp nơi mà không được. 

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết "Con tai nạn đau đớn gào thét, mẹ đơn thất vét sạch gia tài cũng không đủ đóng viện phí", rất nhiều bạn đọc bảo tâm đã san sẻ tấm lòng. Vừa qua, phóng viên VietNamNet đã có mặt tại bệnh viện để trao số tiền 40.395.331 đồng do bạn đọc ủng hộ cho em Khánh.

Đại diện phòng Công tác xã hội Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp trao số tiền do bạn đọc ủng hộ cho mẹ con em Khánh. 

Chị Đinh Thị Bé xúc động: "Từ khi hoàn cảnh của chúng tôi được mọi người biết đến, có nhiều nhà từ thiện đã gọi điện để giúp đỡ trước tiếp cho mẹ con tôi. Tôi bận chăm con cả ngày lần đêm nên chẳng đếm hết được, nhưng rất biết ơn sự giúp đỡ của mọi người".

Nằm trên giường bệnh, Khánh cũng không giấu được xúc động. Em liên tục gửi gắm lời cảm ơn đến những tấm lòng nhân ái.

Sắp tới, em Khánh vẫn tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp. Số tiền của các nhà hảo tâm ủng hộ dù chưa đủ để trang trải toàn bộ chi phí, nhưng đã giúp chị Bé đủ kinh phí để trang trải trong khoảng 1-2 tháng tới. 

Bé trai 10 tuổi bị u não cần giúp đỡ để được xạ trịTấn Tú bị yếu liệt nửa thân sau ca phẫu thuật cắt bỏ khối u não vào tháng 7 năm ngoái. Mỗi khi lên cơn đau, con mất kiểm soát, vặn vẹo cơ thể, gồng căng cứng, cào loạn xạ như muốn dứt bỏ căn bệnh quái ác.