Vừa trải qua ca phẫu thuật thứ hai được ít hôm, cháu Lê Thị Hoàng An (SN 2015) vẫn chưa dứt hẳn những cơn đau hành hạ suốt gần mấy tuần qua. Cháu là nhân vật chính trong bài viết “Cứu bố và em trong đám cháy, bé gái 7 tuổi ở Thanh Hóa bị bỏng nặng”.

{keywords}
Cứu bố và em trong đám cháy, cháu Hoàng An bị bỏng toàn thân

Tai ương đến với cả nhà cháu vào khoảng 18h ngày 8/1/2022. Căn nhà cấp 4 của gia đình An ở khu phố Xuân Nguyên, phường Nguyên Bình, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hoá bỗng dưng bốc cháy ngùn ngụt.

Thời điểm ấy, bố đẻ cháu là Lê Trọng Cường cùng em gái nhỏ mới 1 tuổi bị ngọn lửa bao vây dữ dội. Do mải chạy vào nhà kéo em ra trước những biển lửa bao quanh căn nhà, An bị bỏng nặng toàn thân.

Thời điểm mẹ cháu trở về nhà thấy quần áo con cháy hết cả, đồng thời chân tay co quắp liền bế con đi cấp cứu ở bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hoá. Hoàng An nhập viện trong tình trạng hết sức nguy kịch, tiên lượng rất xấu.

Bằng nỗ lực của mình, các bác sĩ đã cứu thoát cháu khỏi cơn hiểm nghèo. Trải qua 2 ca mổ liên tiếp chỉ trong vòng thời gian rất ngắn, sức khoẻ đứa trẻ mới 7 tuổi ấy cũng suy kiệt trầm trọng.

Cùng với đó, chi phí điều trị bỏng rất lớn, mẹ cháu rất khổ tâm. Bởi nhà Hoàng An thuộc hộ rất nghèo trên địa bàn phường Nguyên Bình. Thời điểm xảy ra sự cố, mẹ cháu chỉ có vài triệu đồng trong người mới đi vay.

Nhưng sau khi hoàn cảnh gia đình An được đăng tải, bạn đọc báo VietNamNet đã chung tay ủng hộ gia đình cháu số tiền hơn 60 triệu đồng. Số tiền đó nhanh chóng được mẹ cháu sử dụng để chi trả một phần viện phí điều trị.

Dù vẫn còn rất bàng hoàng, xót xa trước sự ra đi của 2 thành viên trong gia đình, chị Hoàng Thị Hoà (mẹ cháu An) xúc động: “Tính đến nay, cháu đã trải qua 2 ca phẫu thuật. Các bác sĩ vừa tháo băng trên mặt cháu. Gia đình chúng tôi gặp tai nạn bất ngờ cũng không kịp vay tiền ai. Bản thân tôi vẫn chưa hết bàng hoàng khi vừa đưa con vào viện thì nghe tin chồng cùng con út qua đời vì bị chết cháy. Tôi nhận được tiền từ bạn đọc báo VietNamNet đúng lúc cần tiền để cho cháu làm phẫu thuật".

Nằm trên giường bệnh, bé An dù chưa hết những đau đơn nhưng vẫn luôn miệng hỏi mẹ bố và em có sao không. Cả nhà vẫn chưa dám nói cho cháu về cái chết của bố cùng em nhỏ sợ cháu không chịu nổi cú sốc.

Nơi căn nhà xác xơ sau vụ cháy thảm khốc, cháu Lê Trọng Hoàng Thịnh (anh trai của An) cũng mới hồi phục sau khi bị bỏng hai bàn chân vì vụ cháy có thể đi lại được. Trên bàn thờ, hai tấm di ảnh của 2 thành viên trong gia đình nghi ngút hương khói.

{keywords}
Số tiền 60.608.000 đồng, tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ gia đình đã được Báo VietNamNet chuyển đến tận tay gia đình

Bản thân cháu Thịnh vẫn chưa nguôi ngoai nỗi đau mất bố cùng em nhỏ. Cháu cũng cố gắng làm mọi thứ trong nhà để mẹ yên tâm chăm em An trên bệnh viện tỉnh.

Dẫu cho những đau thương vẫn còn vương vấn lại nơi đây, chị Hoà vẫn thấy được động viên phần nào khi tấm lòng của bạn đọc báo VietNamNet đến với mình đúng vào lúc khó khăn nhất. Chị như được động viên, san sẻ bớt đi những gánh nặng.

Hai mẹ con chị vẫn đang cố gắng từng ngày để sớm được xuất viện còn về hương khói cho 2 thành viên xấu số lìa đời. Tất cả dường như muốn tạm gác lại đau thương để phục hồi lại gia đình sau một thảm hoạ ám ảnh lớn nhất cuộc đời họ.

Phạm Bắc

Bé sơ sinh mồ côi mẹ vì Covid-19 được bạn đọc VietNamNet giúp đỡ

Bé sơ sinh mồ côi mẹ vì Covid-19 được bạn đọc VietNamNet giúp đỡ

Trong lúc đối mặt với rất nhiều khó khăn khi rơi vào cảnh “gà trống nuôi con” giữa đại dịch Covid-19, anh Quách Văn Tình đã nhận được sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm.