Mới đây, PV Báo VietNamNet vừa về thôn Bắc Sơn Hải, xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) để trao số tiền 67.399.623 đồng đến Quỳnh Như, cô gái gặp nạn trong bài viết: "Gia cảnh của cô gái 17 tuổi bị tai nạn nguy kịch", đăng tải ngày 11/2/2023.

Đúng ngày mùng 1 Tết, gia đình bà Trương Thị Hồng (53 tuổi) bị tai hoạ giáng xuống. Con gái bà, em Trần Thị Quỳnh Như (17 tuổi) bất ngờ gặp tai nạn nghiêm trọng.

PV Báo VietNamNet đã trao món quà nhân ái đến đại diện gia đình bé Như

Vợ chồng bà vốn hết sức khó khăn. Ông Trần Hải Việt (58 tuổi) mắc bệnh tim, thoái hoá chất não trắng nên không thể phụ giúp gia đình. Một mình bà Hồng lăn lộn đủ nghề, nhặt phế liệu nuôi nấng 5 người con khôn lớn, lo thuốc thang đều đặn cho chồng.

Cái nghèo là nguyên nhân em Quỳnh Như sớm chịu cảnh thất học. Em xin đi làm thêm, bán quần áo ở chợ phụ mẹ lo thêm tiền thuốc cho bố, cũng là để em trai Trần Tấn Tài (học lớp 6) tiếp tục đến trường.

Chiều mùng 1 Tết vừa qua, sau khi ăn cơm cùng bố mẹ, Quỳnh Như xin phép sang nhà bạn chơi. Trên đường đi, em bị xe máy điện tông trúng, ngã bất tỉnh giữa đường. Như được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng tổn thương não nặng, dập phổi. Nhận tin dữ, người mẹ nghèo chạy vạy khắp nơi, hỏi vay 120 triệu đồng đưa con ra bệnh viện ở Nghệ An.

Món quà của độc giả được trao tới gia đình Như dưới sự chứng kiến của lãnh đạo UBND xã Kỳ Hải

Số tiền chạy chữa vượt quá khả năng của gia đình, trong khi đó gánh phế liệu của bà Hồng không đủ tiền để cứu con. Sau khi đăng tải bài viết, Quỳnh Như được bạn đọc Báo VietNamNet ủng hộ số tiền hơn 67 triệu đồng.

Hiện bố mẹ Quỳnh Như đang ra bệnh viện ở Nghệ An để chăm sóc con. Chị gái em thay mặt gia đình đón nhận tấm lòng của các nhà hảo tâm.

Lãnh đạo UBND xã Kỳ Hải cho biết: "Hoàn cảnh gia đình Như hết sức khó khăn. Thay mặt địa phương, gia đình, chúng tôi cảm ơn tình cảm của các mạnh thường quân đã thông qua Báo VietNamNet hỗ trợ cho Quỳnh Như. Cảm ơn Báo VietNamNet đã làm cầu nối, tiếp sức cho gia đình Như trong cơn hoạn nạn".