Giám đốc Sở LĐTB &XH TP Hà Nội Bạch Thị Liên Hương, Bí thư Quận uỷ Hai Bà Trưg Nguyễn Văn Nam đã đến dự.  Ngoài ra còn sự tham gia của lãnh đạo các phòng ban, Bí thư, chủ tịch, phó chủ tịch của 18 phường cùng 441 thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, Người có công với cách mạng tiêu biểu năm 2023 trên địa bàn. 

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND Quận Nguyễn Thị Thu Hiền đã trình bày diễn văn kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023) và gửi tới các bác thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn quận, lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm tri ân và lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Hai Bà Trưng.

hai ba trung ky niem 277.jpeg
Quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội): Tri ân 441 thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ

Trong nhiều năm qua hoạt động tri ân, tình nghĩa, của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, các phòng, ban, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn quận luôn được triển khai tích cực, trong đó có phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" năm 2023.

Đại diện cho UBND 18 phường, đồng chí Nguyễn Minh Hương - Chủ tịch UBND phường Phạm Đình Hổ đã phát biểu minh họa rõ nét kết quả công tác chăm sóc thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng; các hoạt động tri ân của cơ sở, hưởng ứng phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", “kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ ” trên địa bàn quận.

Xúc động trước sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, ông Phạm Quang Trung, người đang hưởng 3 chế độ chính sách: Thương binh hạng 4/4, Người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, Người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày rưng rưng phát biểu cảm ơn. Ông rất xúc động trước sự quan tâm chu đáo của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể quận. Theo đó, các ban ngành đoàn thể  đã động viên thăm hỏi, tặng quà ông vào mỗi dịp lễ, tết. Điều đó đã góp phần không nhỏ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần không chỉ riêng cá nhân ông mà còn nhiều gia đình chính sách trong địa bàn quận ngày càng tốt hơn.

Cũng tại buổi lễ, Giám đốc Sở LĐTB &XH, Bí thư quận Hai Bà Trưng cũng đã trao tặng Huân chương độc lập hạng ba cho bà Bùi Thị Tuyết thuộc phường Đồng Tâm (là con ông Nguyễn Văn Chạc và bà Nguyễn Thị Cưu có con duy nhất là liệt sỹ hy sinh  vì độc lập, tự do của Tổ quốc) theo Quyết định số 267/QĐ-CTN ngày 22/2/2022 của Chủ tịch nước.

Nhân dịp này, lãnh đạo quận tặng quà tới 441 người có công tiêu biểu về dự Lễ kỷ niệm, mỗi người 1 suất quà trị giá 1.000.000 đồng, (trong đó bằng tiền 500.000 đồng, quà hiện vật 500.000 đồng) với tổng kinh phí 441 triệu đồng. Và trao tặng giấy khen của UBND quận cho 15 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; khen tặng 18 Người có công tiêu biểu năm 2023.

Ngô Thị Huyền, Đặng Hoài Thanh, Phùng Thu Thủy, Lê Vĩnh Sang