Một quán cà phê ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) 10 năm qua đã lưu giữ hơn 1 triệu lời nhắn của khách bằng những tấm giấy nhớ đầy màu sắc. 

Nơi đây thu hút đông đảo khách du lịch, đặc biệt là người nước ngoài. Các khu vực bày bàn ghế luôn luôn không còn chỗ trống mỗi ngày.

Lối cầu thang nhỏ dẫn lên quán cũng được bịt kín giấy. Theo lời của nhân viên, khi dán những lời nhắn nhủ khách thường không muốn những thông điệp của mình bị che khuất. Chính vì vậy mà các khoảng trống dần dần không còn.

Không chỉ dán trên tường, những dòng chữ kỷ niệm viết bằng nhiều thứ tiếng còn được lưu cả trên trần nhà, bóng đèn, quạt, ghế, cành cây...

Du khách đến đây thường viết những lời yêu thương, các câu chuyện không dám nói, một vài lời động viên, hay đơn giản là lưu lại ngày tháng họ tới Hà Nội.

Biết quán qua lời giới thiệu của mọi người rồi sau khi nhìn những hình ảnh ấn tượng được chia sẻ trên mạng xã hội, Helena và bạn (Đan Mạch) liền đến để trải nghiệm. "Tôi đã bị choáng ngợp với không gian này. Tôi và bạn viết lời nhắn dành cho nhau để sau này khi có cơ hội quay lại đây chúng tôi sẽ cùng đọc lại", Helena nói.

Hà Nội là điểm đến cuối cùng của Martina và Andrea (Đức) sau 5 tháng du lịch nhiều thành phố nổi tiếng của Việt Nam. Martina rất hạnh phúc khi được lưu lại cảm xúc của mình trên mảnh giấy nhỏ về chuyến du lịch cùng chồng. Họ đã có 12 năm yêu nhau và 8 tháng kết hôn.

Với nhiều khách, được ngồi trong không gian với đủ lời nhắn yêu thương, nhâm nhi cà phê và ngắm nhìn hồ Gươm là một trải nghiệm ý nghĩa. 

"Viết lời nhắn lên giấy rồi dán, cảm giác như được móc khoá tình yêu ở khu vực tháp Namsan (Seoul) vậy. Đồ uống tốt, khung cảnh đẹp", nữ du khách Hàn Quốc chia sẻ.

Tạp chí Newsweek của Mỹ vừa quán cà phê này đưa vào danh sách tổng hợp những quán cà phê kỳ lạ nhất thế giới. Trước đó, đây cũng là địa điểm lọt top 50 quán cà phê đẹp nhất thế giới được tổng hợp bởi trang Big 7 Travel của Mỹ.