XEM CLIP:

Sáng 8/6, trao đổi với PV VietNamNet, Trung tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã tìm ra và mời lên trụ sở công an làm việc với nam thanh niên vừa bốc đầu xe, vừa đánh võng trước quảng trường sân vận động Mỹ Đình vào sáng 31/5. 

“Chúng tôi xác định thanh niên điều khiển xe máy bằng một bánh trên đường Lê Quang Đạo, trước quảng trường sân vận động Mỹ Đình là N.C.T., sinh năm 2003, có hộ khẩu thường trú tại Nghệ An”, Trung tá Phạm Văn Chiến cho biết.

Hình ảnh nam thanh niên bốc đầu tại quảng trường sân vận động Mỹ Đình (Ảnh chụp màn hình)

Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 6 cho biết thêm, ngay khi nắm bắt được thông tin thì đơn vị đã cử cán bộ, chiến sĩ tiến hành rà soát toàn bộ hệ thống camera trên đường để xác định được biển kiểm soát và người điều khiển phương tiện.

Trung tá Phạm Văn Chiến cho biết thêm: “Qua quá trình đấu tranh, đối tượng T. đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Đồng thời, T. cũng giao nộp nhiều clip bốc đầu xe máy ở các tuyến đường khác. Chúng tôi đã bàn giao vụ việc cho cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm tiếp tục điều tra, làm rõ”. 

Tại cơ quan công an, N.C.T. cho biết, khoảng 9h30 ngày 31/5, T. điều khiển xe máy mang BKS Nghệ An đi từ Hưng Yên sang Hà Nội để chơi. Khi đi trên đường Lê Quang Đạo, trước quảng trường sân vận động Mỹ Đình, hướng đi Cầu Giấy, T. đã bốc đầu xe máy khoảng 600m.

N.C.T. cũng cho biết, mình bốc đầu lạng lách để tìm bạn giao lưu. Tuy nhiên, T. thấy mọi người đi cùng đường rất sợ và chủ động tránh T. nam thanh niên cũng nhận thức được đây là hành động rất nguy hiểm. 

Các clip bốc đầu xe do T. tự quay rồi đăng lên mạng xã hội

Đáng nói, trong tuần qua, đây không phải là trường hợp thanh niên bốc đầu xe máy đầu tiên bị xử lý tại Hà Nội. Vào ngày 5/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy cũng đã ra quyết định tạm giữ hình sự với 4 thanh niên gồm: H.P.P., N.T.L. (SN 2005, cùng trú tại Thanh Trì, Hà Nội), N.H.Đ. (SN 2005) và N.T.A.H. (SN 2001, cùng trú tại Thanh Oai, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng. Trước đó, các nam thanh niên này đã điều khiển xe máy bốc đầu ở nhiều tuyến phố Hà Nội.