Tối 2/6, trao đổi với PV VietNamNet, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 7, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã mời nam thanh niên điều khiển xe máy bốc đầu trên đường Lê Văn Lương (Cầu Giấy, Hà Nội) lên làm việc. Người thực hiện hành vi bốc đầu xe được xác định là H.P.P. (SN 2005, trú tại Thanh Trì, Hà Nội).

P. điều khiển xe máy bốc đầu trên đường Lê Văn Lương (Ảnh chụp màn hình)

Trước đó, vào tối 1/6, trên mạng xã hội lan truyền clip nam thanh niên đi xe máy bằng 1 bánh trên đường Lê Văn Lương. Ngay khi nhận được phản ánh, Đội CSGT số 7 xác định được người điều khiển xe và mời lên làm việc. 

P. khai nhận, khoảng 22h30 ngày 1/6, khi đi trên đường Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội), P. đã điều khiển xe máy mang BKS 29X7-660.XX bốc đầu nhằm mục đích nhờ bạn bè quay lại clip và tự đăng tải lên mạng xã hội để khoe "chiến tích".

Sau khi được lực lượng CSGT tuyên truyền, P. đã nhận ra hành vi của mình là sai. Đồng thời, P. đã viết bản cam kết không tái phạm. 

Đội CSGT đường bộ số 7 đã mời H.P.P. lên trụ sở để làm việc (Ảnh: CACC)

Hiện Đội CSGT đường bộ số 7 đã lập biên bản sự việc và bàn giao cho Công an quận Cầu Giấy tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Đại diện Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, tất cả các hành vi vi phạm luật giao thông lạng lách, đánh võng, bốc đầu… đều bị xử lý nghiêm để răn đe. Hiện tại đơn vị đang phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự, Trung đoàn Cảnh sát cơ động và Công an các quận, huyện, thị xã tuần tra xử lý nghiêm đối tượng là thanh niên càn quấy gây rối trật tự công cộng hàng đêm trên những tuyến phố trung tâm thủ đô và khu vực ngoại thành.