Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên dẫn lời một người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này nói: "Việc truyền thông Nhật đưa tin Triều Tiên cung cấp đạn dược cho Nga là trò lừa bịp lố bịch nhất, không đáng để bình luận hay giải thích". 

Trước đó, báo Tokyo Shimbun của Nhật đưa tin, Triều Tiên đã vận chuyển đạn dược, gồm cả đạn pháo cho Nga bằng tàu hỏa đi qua biên giới hai nước hồi tháng trước. Báo này cho biết thêm, các chuyến hàng bổ sung dự kiến sẽ được thực hiện trong những tuần tới. 

Hôm qua (22/12), Nhà Trắng cho biết, Triều Tiên đã hoàn tất việc giao chuyến hàng vũ khí đầu tiên cho một công ty quân sự tư nhân của Nga là Tập đoàn Wagner, để giúp quân Nga ở Ukraine. Nhà Trắng cho hay, Tập đoàn Wagner của Nga đã nhận rocket và tên lửa từ Triều Tiên dù người sở hữu của Wagner là Yevgeny Prigozhin đã bác bỏ thông tin trên và khẳng định đó chỉ là tin đồn và suy đoán. 

Theo hãng tin Reuters, trong thông báo mới nhất, Triều Tiên không đề cập tới Tập đoàn Wagner.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố: "Triều Tiên không thay đổi lập trường nguyên tắc của mình về vấn đề giao dịch vũ khí giữa Triều Tiên và Nga, điều đó chưa bao giờ xảy ra". Quan chức này nói thêm, chính Mỹ đã đem tới sự phá hủy và đổ máu ở Ukraine khi cung cấp cho Kiev đủ loại vũ khí chết người. 

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 22/12 cho biết, Seoul đã giám sát các hoạt động của Triều Tiên trong bối cảnh có nhiều lo ngại về việc Bình Nhưỡng có thể giao dịch vũ khí với Nga. 

>> Đọc tin quân sự thế giới trên báo VietNamNet