Theo báo chí Hàn Quốc, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã chỉ thị quân đội và các cơ quan tình báo tăng cường chuẩn bị cho các cuộc tấn công nhằm vào Hàn Quốc.

Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, nghị sĩ Lee Chul-woo thuộc đảng Thế giới mới cầm quyền hôm 18/2 dẫn nguồn tin từ cơ quan tình báo quốc gia cho biết, Tổng cục Trinh sát Triều Tiên đang chuẩn bị cho các hoạt động gây rối, bao gồm cả những cuộc tấn công mạng, nhằm vào Hàn Quốc.

{keywords}

Binh sỹ hai miền đối diện nhau ở Bàn Môn Điếm. (Ảnh: Reuters)

Tổng cục Trinh sát Triều Tiên là cơ quan chuyên phụ trách các hoạt động tình báo tại nước ngoài và các cuộc chiến tranh mạng.

Thông tin trên được đưa ra tại một cuộc họp khẩn cấp về tình hình Triều Tiên giữa đảng Thế giới mới và Chính phủ Hàn Quốc. Tại cuộc họp, Chính phủ Hàn Quốc nhận định, có khả năng Triều Tiên sẽ bắt đầu các cuộc tấn công, trong đó sử dụng các chất độc hoặc bắt cóc công dân Hàn Quốc.

"Họ có thể nhằm vào những nơi công cộng và các cơ sở hạ tầng chủ chốt bao gồm tàu điện ngầm, trung tâm mua sắm và trạm điện", ông Lee nói.

Hiện Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) đang thu thập các thông tin liên quan tới các cuộc tấn công có thể xảy ra từ phía Triều Tiên, nghị sĩ Lee cho biết thêm.

Sầm Hoa

Điểm mặt dàn vũ khí Mỹ bủa vây Triều Tiên

Hầu hết các vũ khí chiến lược khủng nhất của Mỹ đều quy tụ sát Triều Tiên, nhằm gửi 'thông điệp mạnh mẽ' tới Bình Nhưỡng sau vụ thử hạt nhân và tên lửa.

Lãnh đạo Hàn ra tuyên bố bất ngờ về Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye vừa bất ngờ gây chú ý, khi tuyên bố Triều Tiên sẽ đối mặt với nguy cơ sụp đổ nếu ông Kim Jong Un không từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân.

Triều Tiên thành lập đơn vị tên lửa đạn đạo liên lục địa

Hãng thông tấn Yonhap dẫn các nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho biết Triều Tiên vừa thành lập một đơn vị quân sự mới để triển khai một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) cơ động trên bộ.