Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Truyền thông quốc gia Triều Tiên hôm nay (28/7) đưa tin, ông Kim Jong Un tuyên bố như vậy tại sự kiện kỷ niệm 69 năm ngày hai miền nam bắc trên Bán đảo Triều Tiên ký thỏa thuận đình chiến. 

Ông Kim Jong Un cho biết, sự đối đầu với Mỹ đặt ra các mối đe dọa hạt nhân do xung đột sẽ buộc Triều Tiên sẽ phải đạt được nhiệm vụ lịch sử cấp bách là tăng cường khả năng tự vệ của mình. "Các lực lượng vũ trang của Triều Tiên đã được chuẩn bị kỹ lưỡng để đối phó với bất kỳ cuộc khủng hoảng nào và lực lượng răn đe chiến tranh hạt nhân của chúng ta đã sẵn sàng huy động sức mạnh tuyệt đối của mình một cách trung thực, chính xác và kịp thời". 

Trong bài phát biểu, ông Kim Jong Un nói Washington và Seoul tiếp tục có những hành động nguy hiểm, bất hợp pháp và thù địch để chống lại Triều Tiên trong 70 năm sau chiến tranh. Và rằng, Mỹ tìm cách biện minh cho hành động của mình bằng cách đe dọa Triều Tiên. Triều Tiên đã từ lâu cáo buộc Mỹ áp dụng tiêu chuẩn kép đối với các hoạt động quân sự và theo đuổi chính sách thù địch nhằm vào Bình Nhưỡng. 

Theo hãng tin Reuters, bài phát biểu được đưa ra sau khi các quan chức Mỹ và Hàn Quốc cho biết, Bình Nhưỡng đã hoàn tất việc chuẩn bị cho một vụ thử nghiệm hạt nhân lần đầu tiên kể từ năm 2017. 

Trong bài phát biểu, ông Kim Jong Un cũng lên án chính quyền của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và nói, bất kỳ nỗ lực nào nhằm đánh phủ đầu Triều Tiên sẽ bị đáp trả cứng rắn và bị tiêu diệt. "Tôi một lần nữa nói rõ rằng Triều Tiên hoàn toàn sẵn sàng cho bất kỳ cuộc đối đầu quân sự nào với Mỹ".