Ngoại trưởng Triều Tiên, ngày 26/7, cảnh báo Washington sẽ phải trả một "cái giá khủng khiếp" vì đã dẫn đầu các lệnh cấm vận quốc tế nhằm vào Bình Nhưỡng.

Cảnh báo của ông Ri Yong-ho được đưa ra vài giờ sau khi Ngoại trưởng Mỹ John Kerry chỉ trích chương trình hạt nhân của chính quyền Kim Jong-un.

{keywords}
Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho. (Ảnh: AP)

"Chúng tôi sẵn sàng chứng minh ngay cả một cường quốc cũng chẳng thể an toàn nếu cứ gây đau khổ và làm hại một đất nước nhỏ bé", Ngoại trưởng Ri Yong-ho tuyên bố trong một hội nghị an ninh khu vực tại Lào.

Ông Ri nói rằng, Mỹ đã tuyên bố một cuộc chiến khi lên án hồ sơ nhân quyền của Triều Tiên vốn dẫn tới làn sóng trừng phạt mới nhất chống lại Bình Nhưỡng vào đầu tháng này. Trước đó, Triều Tiên cũng đã phải chịu trừng phạt của Mỹ và Liên Hợp Quốc vì thử nghiệm vũ khí hạt nhân.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, khi trò chuyện với các phóng viên sau cuộc họp ở Lào, Ngoại trưởng Ri nói rằng Triều Tiên có thể sẽ tiến hành một vụ thử bom hạt nhân nữa sau khi thực hiện vụ nổ hạt nhân đầu năm nay. Ông cho biết thêm, Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục phát triển các vũ khí hạt nhân để đáp trả "các kiểu tống tiền hạt nhân không có hồi kết của Mỹ".

Quan chức này cáo buộc Washington đã phá hủy cơ hội cho một bán đảo Triều Tiên "phi hạt nhân" nhưng nói thêm rằng, Bình Nhưỡng sẽ là một nước hạt nhân "có trách nhiệm", chỉ sử dụng vũ khí nếu bị đe dọa trực tiếp.

Thanh Hảo

Mục sở thị dàn tên lửa của Triều Tiên

Triều Tiên được cho là sở hữu hơn 1.000 tên lửa với các năng lực khác nhau, bao gồm cả tên lửa tầm xa có khả năng tấn công Mỹ trong vòng một ngày.

Phát hiện dấu vết cơ sở hạt nhân tối mật của Triều Tiên

Các nhà nghiên cứu Mỹ tin rằng, họ đã tìm được địa điểm chính xác đặt nhà máy làm giàu uranium tối mật của Triều Tiên.

Lộ mục tiêu số 1 Triều Tiên muốn hủy diệt

Qua một bức ảnh mới chụp nhà lãnh đạo Kim Jong Un, Triều Tiên vô tình để lộ thành phố mà các vũ khí hạt nhân của nước này có thể sẽ nhắm tới đầu tiên.

Bức ảnh tiết lộ bí mật lớn về Triều Tiên

Triều Tiên đã đạt tiến bộ lớn về một chương trình cho phép nước này đóng thêm nhiều tàu ngầm tên lửa đạn đạo tân tiến.

Triều Tiên tiết lộ mục đích phóng 3 tên lửa đạn đạo

Triều Tiên hôm 20/7 cho biết, mục đích của vụ phóng tên lửa mới đây nhất là để tập dượt tấn công phủ đầu nhằm vào các cảng và sân bay của Hàn Quốc.