Hãng tin Yonhap dẫn lời các quan chức quân sự Hàn Quốc hôm nay (27/11) cho biết, quân đội Hàn Quốc đã phát hiện các hoạt động gia tăng ở khu vực biên giới, sau khi Triều Tiên tuyên bố sẽ nối lại tất cả các biện pháp quân sự bị tạm dừng theo thỏa thuận liên Triều năm 2018. 

trieu tien 5.jpg
Binh sĩ Triều Tiên hoạt động trong DMZ. Ảnh: Yonhap

Vào năm 2018, Triều Tiên và Hàn Quốc mỗi bên đã cho phá hủy 10/11 trạm gác ở DMZ như một phần của thỏa thuận quân sự giữa 2 nước nhằm giảm thiểu căng thẳng và ngăn chặn các cuộc đụng độ bất ngờ. 

Theo các quan chức quân sự Hàn Quốc, thông qua những bức ảnh được camera và thiết bị quang học nhiệt lắp đặt trong DMZ ghi lại, binh lính Triều Tiên được trang bị vũ khí hạng nặng đã tiến hành khôi phục các chốt canh gác bị hư hại ở một số địa điểm kể từ ngày 24/11.

trieu tien 6.jpg
Hàn Quốc phát hiện Triều Tiên tái khôi phục các trạm gác trong DMZ. Ảnh: Yonhap

“Chỉ có một số trạm gác đang được khôi phục, nhưng Triều Tiên sẽ cho khôi phục tất cả vì chúng là cơ sở thiết yếu để giám sát”, một quan chức quân sự cấp cao Hàn Quốc chia sẻ.

Phía Hàn Quốc tuyên bố sẽ theo dõi chặt chẽ các hoạt động của Triều Tiên để phát hiện mọi dấu hiệu khiêu khích dọc biên giới 2 nước.