Theo Yonhap, trong ngày 5/12, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã thông báo về việc Triều Tiên đóng cửa đại sứ quán ở Senegal và Guinea. Trong vài tháng trở lại đây, Bình Nhưỡng đã dừng hoạt động hàng loạt cơ quan ngoại giao ở nước ngoài. 

"Triều Tiên mới đây đã đóng cửa đại sứ quán ở Senegal và Guinea. Trước đó, họ cũng đóng cửa các đại sứ quán ở Angola, Nepal, Bangladesh, Tây Ban Nha và Uganda. Chúng tôi đã đánh giá các yếu tố như thông báo của nước sở tại, trạng thái quốc kỳ và lịch trình của nhân viên đại sứ quán trước khi xác nhận việc đóng cửa", thông báo của Hàn Quốc cho biết.

31a25b64 b414 4bd9 b375 2311a6bb4c32.jpg
Triều Tiên đóng cửa hàng loạt đại sứ quán ở nước ngoài. Ảnh: Yonhap

Cũng theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, số lượng đại sứ quán của Triều Tiên ở nước ngoài đã giảm từ 53 xuống còn 46. 

Theo Yonhap, Triều Tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Senegal năm 1972, với Guinea năm 1969. Hiện chưa có thông tin về việc cơ quan ngoại giao nào của Bình Nhưỡng sẽ tiếp quản các vấn đề ở hai quốc gia này.

Vào đầu tháng 11, Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói rằng việc đóng cửa đại sứ quán ở nước ngoài là bình thường, và đã từng thực hiện nhiều lần trong quá khứ. "Những thay đổi này nhằm thúc đẩy lợi ích của Bình Nhưỡng trong quan hệ đối ngoại", Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết.