Máy bay của hãng hàng không quốc gia Triều Tiên

Theo đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), du khách đến Triều Tiên sẽ phải cách ly hai ngày khi tới nơi. Tuy nhiên, một số công ty du lịch Trung Quốc chuyên tổ chức các chuyến đi tới Triều Tiên hôm 25/9 cho biết, họ vẫn chưa nhận được thông báo nào liên quan tới việc người nước ngoài được nhập cảnh vào Triều Tiên. 

Theo Bloomberg, hôm 22/8 hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo đã nối lại các chuyến bay chở khách quốc tế giữa Bình Nhưỡng và Bắc Kinh. 5 ngày sau, thông tấn xã trung ương Triều Tiên thông báo, công dân Triều Tiên ở nước ngoài được phép tái nhập cảnh sau 1 tuần cách ly. Tuy nhiên, bản tin đó không đề cập tới người ngoại quốc. 

Hồi đầu tháng này, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un đã dẫn một phái đoàn quan chức cấp cao tới thăm Nga, hội đàm với Tổng thống Putin và cử một đoàn vận động viên Triều Tiên tới tham dự Á vận hội 2023 diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc. 

Triều Tiên đang dần nới lỏng các hạn chế biên giới được áp đặt từ đầu năm 2020 khi đại dịch Covid-19 bùng phát, bằng cách cho phép các phái đoàn từ Nga và Trung Quốc tới nước này vào tháng 7, sau đó điều máy bay thương mại tới Bắc Kinh và Vladivostok vào tháng 8 để đưa các nhà ngoại giao, sinh viên và công nhân bị mắc kẹt về nước.