Theo Reuters, trong ngày 24/9, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đã đăng tải một bài bình luận nhằm đáp trả tuyên bố của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào tuần trước.

"Việc các quốc gia láng giềng giữ quan hệ bền chặt là điều tự nhiên và bình thường. Không có lý do gì để quy trách nhiệm cho hành động đó. Chính sách đối ngoại của Bình Nhưỡng sẽ không bị ràng buộc bởi bất kỳ điều gì. Mối quan hệ hữu nghị giữa Triều Tiên và các quốc gia láng giềng thân thiết sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn", KCNA nêu rõ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Reuters

Trước đó, Tổng thống Hàn Quốc nói rằng nếu Nga giúp Triều Tiên phát triển chương trình vũ khí để đổi lấy sự hỗ trợ cho chiến dịch quân sự đặc biệt, thì đó sẽ là "một hành động khiêu khích trực tiếp".

Bình Nhưỡng nhấn mạnh rằng ông Yoon đã có những quan điểm "ác ý" về mối quan hệ hợp tác thân thiện của Nga và Triều Tiên, đồng thời cho rằng Tổng thống Hàn Quốc đang làm "diễn giả" cho Mỹ.

Trong tháng 9, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã có chuyến thăm Nga kéo dài gần 1 tuần sau lời mời của Tổng thống Vladimir Putin. Sau chuyến thăm, hai nhà lãnh đạo đã đồng ý tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực, bao gồm quân sự và kinh tế.