Triều Tiên vừa tiến hành rải mìn ở Khu vực phi quân sự (DMZ) nằm giữa nước này với Hàn Quốc trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo đang leo thang.


Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, chính quyền Triều Tiên đã cho đặt mìn gần làng đình chiến Panmunjom, nơi đang chịu sự kiểm soát của quân đội Triều Tiên, Hàn Quốc và Mỹ.

{keywords}
Quốc kỳ Triều Tiên bay trên đỉnh tháp gần làng đình chiến Panmunjom. (Ảnh: Reuters)

"Quân đội Triều Tiên được thấy đang đặt một số mìn ở cầu No Return thuộc phía bắc", Yonhap dẫn một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc giấu tên tiết lộ.

Cây cầu này bắc qua một con sông dọc Ranh giới Quân sự (MDL), gần hiện trường vụ tấn công năm 1976 của lính Triều Tiên làm 2 binh sĩ Mỹ thiệt mạng. Yonhap cho biết, mìn được đặt ở phía bắc của đường MLD.

DMZ có một số mìn được cài rải rác trong nhiều năm, nhưng thời gian gần đây không nước nào có ý định đặt thêm vũ khí này.

Năm ngoái, hai quân nhân Hàn Quốc bị thương trong vụ việc mà Seoul nói do mìn Triều Tiên. Phía Bình Nhưỡng "lấy làm tiếc" về vụ này và không trực tiếp thừa nhận đã cài đặt chúng.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc từ chối bình luận về bản tin mà Yonhap đăng tải, chỉ nói rằng khu vực này nằm dưới sự kiểm soát của Bộ Tư lệnh Liên Hợp Quốc, lực lượng do quân đội Mỹ đứng đầu cùng giám sát an ninh ở Panmunjom với Triều Tiên.

Trong một diễn biến khác, sớm nay (24/8), Triều Tiên phóng thử một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm ở ngoài khơi khu vực Sinpo thuộc tỉnh Nam Hamyong, bờ biển phía đông nước này.

Vụ phóng diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành cuộc tập trận chung thường niên có sự tham gia của 25.000 lính Mỹ.

Thanh Hảo

Bí ẩn đội đặc công 'ngủ cùng hài cốt' của Triều Tiên

Các thành viên đội đặc công của Triều Tiên có thể đào huyệt, ẩn mình bên xác chết và sẵn sàng hy sinh mạng sống để tiêu diệt đối phương.

Bình Nhưỡng triệu hồi con các nhà ngoại giao về nước

Triều Tiên gần đây đã ra lệnh cho con của các nhà ngoại giao ở nước ngoài trở về nước, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc hôm 23/8 dẫn các nguồn tin tình báo cho biết.

Kim Jong Un dọa trả đũa Mỹ, Hàn bằng hạt nhân

Ngay khi quân đội Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận chung ngày 22/8, Triều Tiên cảnh báo trả đũa bằng hạt nhân.