Đây là thông tin được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố hôm nay (3/9), khi đưa tin Chủ tịch Kim Jong Un đi thị sát các nhà máy đóng tàu và sản xuất đạn dược.

Hình ảnh cuộc tập trận tấn công hạt nhân chiến thuật của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Theo KCNA, cuộc tập trận được triển khai vào sáng sớm ngày 2/9 nhằm "cảnh báo đối phương" về việc Triều Tiên sẽ chuẩn bị trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân, giữa lúc Bình Nhưỡng một lần nữa tuyên bố sẽ tăng cường năng lực răn đe quân sự chống lại Washington và Seoul. 

Hai tên lửa hành trình tầm xa mang theo đầu đạn hạt nhân giả của Triều Tiên đã được bắn về phía tây bán đảo Triều Tiên, bay xa 1.500km và phát nổ trên độ cao được cài đặt sẵn cách mục tiêu 150m.

Vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên diễn ra sau khi cuộc tập trận chung mùa hè hàng năm giữa Mỹ - Hàn kéo dài 11 ngày mang tên Lá chắn Tự do Ulchi kết thúc vào ngày 31/8.

Cũng theo KCNA, ông Kim đã đến thăm Tổ hợp Máy móc Pukjung, nơi sản xuất động cơ hàng hải, và một nhà máy sản xuất vũ khí lớn để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường lực lượng hải quân Triều Tiên. Tuy nhiên, thời gian cụ thể ông Kim thực hiện chuyến thăm không được công bố. 

Một số hình ảnh về chuyến thị sát của ông Kim: