Theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA), một viện quan trọng thuộc Học viện Khoa học Quốc phòng đã thử nghiệm thành công động cơ nhiên liệu rắn có lực đẩy cao với trọng lượng 140 tấn tại bãi phóng vệ tinh Sohae sáng 15/12. KCNA cho biết, đây là một thử nghiệm quan trọng, tạo sự đảm bảo chắc chắn về khoa học công nghệ cho việc phát triển một hệ thống vũ khí chiến lược loại mới. 

Các nhà quan sát cho rằng Triều Tiên có thể đã thử nghiệm động cơ có lực đẩy cao để thúc đẩy công nghệ phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) nhiên liệu rắn mới. 

Theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong Un chỉ đạo cuộc thử nghiệm và bày tỏ kỳ vọng "một loại vũ khí chiến lược kiểu mới nữa sẽ được chế tạo trong thời gian ngắn nhất". Ông Kim Jong Un cũng đánh giá cao các quan chức tại Học viện Khoa học Quốc phòng vì đã "giải quyết thành công một vấn đề quan trọng khác" trong việc đạt được các nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu theo kế hoạch 5 năm được đề ra tại Đại hội Đảng Lao động vào tháng 1 năm ngoái.

KCNA cho biết thêm: "Kết quả thử nghiệm cho thấy một cách khoa học và rõ ràng rằng tất cả các chỉ số kỹ thuật, bao gồm lực đẩy của động cơ, tính năng đốt cháy, thời lượng và tính năng kiểm soát véc tơ lực đẩy..., đều bằng với các giá trị thiết kế, đồng thời chứng minh độ tin cậy và ổn định của nó".

>> Đọc tin thế giới nhanh nhất trên VietNamNet