Theo CNN, trong ngày 9/10, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc thông báo, Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ khu vực Munchon về phía vùng biển phía đông nước này.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Ino Toshiro cho biết, 2 tên lửa của Triều Tiên được phóng từ khoảng thời gian 1h47 đến 1h53 sáng. Tên lửa thứ nhất di chuyển quãng đường 350km, đạt độ cao tối đa 100km, tên lửa thứ 2 cũng đạt tầm bắn tương tự, cả 2 tên lửa đều rơi xuống bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản. 

Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Bộ trưởng Ino cho biết, chưa có thiệt hại nào liên quan tới 2 tên lửa nói trên, nhưng đang phân tích và điều tra loại tên lửa mà Bình Nhưỡng sử dụng, khả năng cao được phóng từ tàu ngầm. Đây là vụ phóng tên lửa thứ 7 của Triều Tiên trong vòng 2 tuần trở lại đây, là vụ phóng thứ 25 tính từ đầu năm. Tuần trước, Bình Nhưỡng cũng có lần đầu tiên phóng tên lửa bay qua lãnh thổ Nhật Bản. 

Trong ngày 8/10, Cục hàng không quốc gia Triều Tiên tuyên bố, "các cuộc thử tên lửa là biện pháp tự vệ bình thường, nhằm bảo vệ an ninh trước hoạt động quân sự của Mỹ".

Lần thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh Mỹ đang tiến hành tập trận chung với hải quân của Hàn Quốc và Nhật Bản.

Việt Dũng